TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Ngày hội “Thanh niên khỏe” lần thứ II, năm 2019

Thứ hai - 25/03/2019 10:17
          Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình; hưởng ứng các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); 50 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Thái Bình( 26/3/1969 - 26/3/2019). Được sự đồng ý của Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 23/3/2019, Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Ngày hội “Thanh niên khoẻ” lần thứ II, năm 2019.
          Tới dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hoàng Anh - Phó trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Thái Bình; PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường; Đ/c Trịnh Thành Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất cùng các thầy cô Bộ môn Giáo dục thể chất, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, đại diện nhà tài trợ và 467 vận động viên cùng trên 2000 cổ động viên là sinh viên từ các Chi hội trong toàn Trường.
 
( Các vận động viên tham gia Ngày hội)
 
(Các đại biểu tham dự Ngày hội)
          Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Phạm Tuấn Đạt - Phó Bí thư Đoàn trường- Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội trong việc tạo môi trường lành mạnh cho các hoạt động rèn luyện thể chất, kiểm tra, đánh giá phong trào thể dục thể thao của sinh viên toàn Trường, góp phần phát triển  trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động. Thể lực tốt là một tiêu chuẩn quan trọng để bình xét danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp dành cho sinh viên. Qua đó, Ban tổ chức mong muốn Ngày hội không những phát huy tinh thần  rèn luyện sức khoẻ mà còn tuyên truyền, thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” đến đông đảo hội viên, sinh viên Nhà trường.
 
( Đ/c Phạm Tuấn Đạt – Phó Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc Ngày hội)
          Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương về công tác chuẩn bị và tổ chức Ngày hội của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường. Thầy Phó Hiệu trưởng động viên tinh thần thể dục thể thao của các vận động viên và mong muốn sinh viên Nhà trường sẽ tích cực, hăng hái hơn nữa nhằm ngày càng phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường nói riêng và các hoạt động nâng cao thể lực, rèn luyện sức khoẻ nói chung.
 
( PGS.TS Nguyễn Duy Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Ngày hội)
           Ngay sau chương trình khai mạc, các nội dung thi đấu lần lượt được diễn ra tại các khu vực do ban tổ chức sắp xếp. Ngày hội “ Thanh niên khỏe” lần thứ II này, Ban tổ chức triển khai thi đấu 05 nội dung bao gồm: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, nhảy bao bố. Nhảy bao bố là nội dung thi đấu đầu tiên với 26 đôi nam nữ đến từ 13 Chi hội đã đem đến một không khí vô cùng sôi nổi, thu hút sự quan tâm đông đảo của các cổ động viên. Với sự phối hợp khéo léo và nhanh nhẹn, cặp đôi nam - nữ đến từ Chi hội K48H đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục.
( Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung Nhảy bao bố)
          Nếu nhảy bao bố yêu cầu sự kết hợp nhịp nhàng của đồng đội thì chạy ngắn lại bắt buộc các vận động viên phải có đủ thể lực và sức khoẻ. Với 3 đường đua dài 100m tại sân Trung tâm thể dục thể thao đa năng trường Đại học Y Dược Thái Bình được chia làm 2 nội dung cho 16 vận động viên nam và 14 vận động viên nữ đại diện cho 20 Chi hội khối sinh viên năm thứ nhất, năm thứ hai. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của gần 1000 cổ động viên, sự nỗ lực hết mình của các thí sinh, sự công tâm, khách quan của tổ trọng tài, giải đấu đã diễn ra sôi nổi với chiến thắng cuối cùng thuộc về chi hội K48D.
 
( Nội dung chạy ngắn 100 m)
          Cũng trong sáng ngày 23/3/2019, tại sân bóng trường ĐH Y Dược Thái Bình, trong khuôn khổ Ngày hội “Thanh niên khỏe”, vòng chung kết giải bóng đá khối sinh viên năm thứ I được diễn ra sôi nổi. Khởi tranh từ ngày 01/03/2019 với 11 đội nam và 9 đội nữ, trải qua hơn 30 trận cầu gay cấn, các cầu thủ trên sân đã thi đấu với một tinh thần đầy quyết tâm, phô diễn lối đá đẹp mắt. Kết quả chung cuộc, quán quân giải bóng đá nam thuộc về chi hội K48D, giải nữ thuộc về Chi hội Dược K13B. Đây là nội dung thi đấu mà tinh thần đồng đội được tôn vinh nhất, đem lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả, khơi dậy tinh thần đoàn kết tập thể, tạo môi trường giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các hội viên, sinh viên Nhà trường.
 
( Giải bóng đá khối sinh viên năm thứ nhất)
          Bóng chuyền là nội dung thi đấu được mong đợi và sôi nổi không kém, là nội dung thi đấu mới, được Hội Sinh viên Trường bắt đầu đưa vào triển khai trong các giải đấu giao hữu giữa các đơn vị cũng như là một trong 5 nội dung thi đấu lớn của Ngày hội “Thanh niên khoẻ” lần thứ II. Sự hò reo không ngớt của các cổ động viên đã làm cho sân thi đấu bóng chuyền nóng hơn bao giờ hết. Sức trẻ, sự quyết tâm giành chiến thắng và tinh thần đồng đội của các vận động viên được thể hiện qua những pha phát bóng và tấn công đầy sức mạnh. Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính, giải nhất thuộc về đội tuyển Lưu học sinh Campuchia.
 
( Giải bóng chuyền sinh viên)
           Nội dung thi đấu thư 5 trong Ngày hội là Giải cầu lông sinh viên. Đây là nội dung thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều Chi hội khác nhau. Những tay vợt hàng đầu đến từ CLB Cầu lông sinh viên với những thành tích khá ấn tượng tại các giải đấu khu vực cũng như trên toàn quốc đã tạo nên những trận cầu hấp dẫn. Giải đấu với ba nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ được diễn ra trong 2 ngày tại Nhà thi đấu thể thao đa năng trường Đại học Y Dược Thái Bình. Kết quả chiến thắng chung cuộc thuộc về đôi nam đến từ Chi hội K47F; đôi nữ thuộc về Chi hội K48D và đôi nam - nữ thuộc về Chi hội Liên thông K51B
 
( Giải cầu lông sinh viên) 
          Điểm mới trong Ngày hội “Thanh niên khoẻ” lần thứ II được tổ chức năm nay là sự đa dạng, chuyên nghiệp các loại hình giải đấu với quy mô lan toả đến tất  cả các khối sinh viên, thu hút sự tham gia của gần 500 vận động viên, trên 2000 cổ động viên đến từ 99 Chi hội khác nhau trong toàn Trường. Các giải đấu được tổ chức vòng sơ loại từ ngay những ngày đầu của Tháng Thanh niên, xuyên suốt tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khích lệ tinh thần thể dục thể thao của sinh viên Nhà trường. Với năm nội dung thi đấu của Ngày hội mang  màu sắc, ý nghĩa khác nhau góp phần phát huy những thế mạnh sẵn có và động viên tinh thần hăng hái tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể lực, truyền thông rộng rãi phong trào “Sinh viên 5 tốt” đến đông đảo hội viên, sinh viên Nhà trường. Tiếp nối thành công của Ngày hội Thanh niên khoẻ lần II năm 2019, trong thời gian tới, Hội Sinh viên Trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình đa dạng các loại hình thi đấu với quy mô lớn hơn nữa để giúp cho hội viên, sinh viên Nhà trường có một sân chơi thật sự bổ ích./.
Một số hình ảnh tại ngày hội:
 
(PGS.TS Nguyễn Duy Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải cho các đội thi)
 
 (Đ/c Trịnh Thành Vinh – Bí thư ĐTN – Chủ tịch HSV Trường; ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng BM Giáo dục thể chất trao giải cho các đội thi)
 
 
 
 
 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây