TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh Nhà trường thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách

Thứ tư - 29/07/2020 10:50
Trong không khí tháng 7 cả nước hướng về cội nguồn, tri ân những anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng. Sáng ngày 25/7/2020, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phối hợp với Hội Cựu chiến binh Nhà trường thăm hỏi và tặng quà các bà mẹ VNAH, gia đình chính sách nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).
     Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương vẫn luôn thường trực trong mỗi người con đất Việt. Lớp lớp thanh niên xung kích lên đường, gác bút nghiên, cày cuốc để cầm súng đấu tranh giành độc lập. Có những người con vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất mẹ, để lại nỗi niềm thương xót cho quê hương, gia đình, đồng đội. Xương máu của các anh, các chị hòa vào đất, vào cây, vào sông núi linh thiêng. Có những người may mắn được nhìn thấy ngày Tổ quốc hòa bình thống nhất, nhưng mang trong mình thương tích của chiến tranh, mang những căn bệnh quái ác do chiến tranh để lại. Để rồi không phải chỉ họ, mà cả thế hệ sau bị ảnh hưởng ít nhiều.
     Hình ảnh người mẹ mỗi lần tiễn con ra đi là bấy nhiêu lần khóc thầm lặng lẽ. Dẫu biết hiểm nguy nhưng quyết chí cho con lên đường, Tổ quốc luôn là hai tiếng thiêng liêng nhất, hy sinh chính mình để Tổ quốc bình yên. Người phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang đã trở thành biểu tượng bất diệt của cả ba miền Bắc Trung Nam.
     Tất cả sự hy sinh đó là sức mạnh chiến thắng mọi thế lực ngoại xâm và nội phản. Ánh sáng của hòa bình được đánh đổi bởi máu thịt, bởi nước mắt và sự can trường. Thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội Cựu chiến binh thăm và tặng quà Mẹ VNAH Phạm Thị Huệ và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sa trên địa bàn thành phố Thái Bình; 03 gia đình chính sách tại xã Vũ Phúc.
     Tại các gia đình, thay mặt đoàn viên Nhà trường, đồng chí Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn trường thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các mẹ, các liệt sỹ, các thương bệnh binh. Đồng thời, thanh niên Nhà trường xin hứa sẽ học tập tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, phấn đấu gìn giữ và phát huy truyền thống dân tộc, trở thành những nhân viên y tế vừa hồng vừa chuyên, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, sáng ngời y đức. Góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không phụ lòng thế hệ đi trước. Tại đây, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và Hội cựu chiến binh Nhà trường đã tặng quà tới các Mẹ, các gia đình với tổng trị giá 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăm nghìn đồng). Món quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng tri ân sâu sắc. Đây là một trong chuỗi các chương trình tri ân nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, giáo dục đạo lý Uống nước nhớ nguồn, rèn luyện đạo đức tác phong cho đoàn viên, sinh viên Nhà trường.
     "...Những chàng trai, cô gái tuổi thanh xuân
         Hiến máu xương khi Tổ quốc cần
         Người ngã xuống, chí không ngã xuống
         Để hòa bình, độc lập mãi muôn năm..."
3
 
5
 
1
 
4
 
2
 

Nguồn tin: Văn phòng Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây