TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

CHỦ NHẬT ĐỎ 2024: NỐI VÒNG TAY Y DƯỢC, TRAO GIỌT HỒNG YÊU THƯƠNG LẦN THỨ VII

Thứ hai - 29/01/2024 09:51

 Ngày 21/1, Trường Đại học Y dược Thái Bình với vai trò là đơn vị đăng cai tại tỉnh Thái Bình đã tổ chức ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ năm 2024 để vận động tình nguyện viên, các bạn trẻ, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Đến dự buổi lễ phát động, chỉ đạo và động viên chương trình có đ/c Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - trưởng Ban Chỉ Đạo Vận động Hiến máu Tình nguyện tỉnh Thái Bình, PGS - TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí Thư Đảng Ủy - Hiệu trưởng Đại học Y dược Thái Bình, TTND.PGS.TS Nguyễn Thanh Bình phó Chủ tịch hội đồng trường - phó Hiệu trưởng nhà trường. Nhà báo Vũ Tiến - phó Tổng biên tập báo Tiền Phong - đại diện Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ Trung Ương, đ/c Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng các ban ngành đoàn thể tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, có hơn 500 cán bộ giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tới tham gia, đăng ký hiến máu trong ngày hội Chủ Nhật Đỏ được tổ chức tại Trường Đại học Y dược Thái Bình.  

Picture1
 
Picture2

  Phát biểu khai mạc, ông Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, hằng năm nhu cầu máu điều trị cho các bệnh nhân rất lớn, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, người gặp tai nạn. Đến nay khoa học chưa thể tạo ra máu nhân tạo mà chỉ có cách duy nhất là người khỏe mạnh hiến cho tặng hoặc mua máu để điều trị.
"Kể từ khi có chương trình Chủ Nhật Đỏ và Lễ hội Xuân hồng, phong trào vận động hiến máu tại Thái Bình đã duy trì, phát triển mạnh cả quy mô tổ chức, số lượng máu tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân. Đến nay, mỗi năm địa phương đã vận động, thu được hàng nghìn đơn vị máu của các tình nguyện viên. Qua đó, góp phần hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân, người cần máu", ông Vũ Đức Điến nói.
  Ngay sau buổi phát động, hơn 500 tình nguyện viên, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình hào hứng đăng ký hiến máu với khẩu hiệu "nối vòng tay y dược, trao giọt hồng yêu thương". Với khẩu hiệu này, sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình mong muốn mang lại sức trẻ và trí tuệ của sinh viên Y Dược để kết nối thế hệ đoàn viên thanh niên sinh viên trong cả nước cùng chung tay xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện, tất cả vì những bệnh nhân đang cần máu để cứu chữa. 

Picture3

 Trong số các tình nguyện viên hiến máu, rất nhiều các bạn trẻ, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình tham gia và không ít những công nhân, nhân viên các công ty, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh tranh thủ ngày cuối tuần tới đăng ký hiến máu.

Picture4

 Nhân dịp này, Trường Đại học Y Dược Thái Bình vinh dự được báo Tiền Phong - đơn vị đăng cai chương trình Chủ Nhật Đỏ 2024 trên toàn quốc trao tặng kỷ niệm chương vì đã phối hợp tổ chức chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI tại tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên trường và cá nhân đ/c Phạm Tuấn Đạt - Bí Thư Đoàn Thanh niên trường được trao tặng bằng khen của Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. 

Picture5
 
Picture6

 Phối hợp tổ chức chương trình, Câu lạc bộ Sinh viên Vận động Hiến máu Tình nguyện trường Đại học Y Dược Thái Bình đã chuẩn bị kĩ lưỡng nhằm mang lại một ngày hiến máu an toàn, hiệu quả cho những người hiến máu. Các bạn tình nguyện viên của CLB đã không ngại khó khăn ngày đêm chuẩn bị cho chương trình trước đó nhiều ngày, và cùng nhau hỗ trợ cho từng người hiến máu trong ngày Chủ Nhật Đỏ 21/01/2024. 

Picture7
 
Picture8

 Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo của ThS. BSNT Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội sinh viên trường, thực hiện bởi đ/c Lê Việt Thắng - Phó Chủ nhiệm CLB, đ/c Phùng Gia Chiến - Phó Chủ nhiệm CLB, đ/c Nguyễn Hoàng Anh - Thành viên  CLB và các thành viên tích cực của CLB, Chủ Nhật Đỏ năm 2024 là lần thứ 2 ứng dụng công nghệ thông tin vào cải tiến quy trình hiến máu. Qua 2 năm triển khai, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải tiến quy trình hiến máu đã thể hiện rõ những ưu điểm vượt trội so với quy trình cũ, mang lại những thuận lợi và sự thoải mái cho người hiến máu khi mọi quy trình đều được tinh giản, người hiến máu không phải chờ đợi lâu, giảm bớt thời gian đăng kí và hiến máu. Công việc dành cho các bác sĩ và tình nguyện viên hỗ trợ đã được giảm rõ rệt nhờ có cải tiến quy trình. Đây là một tiến bộ lớn trong công tác hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường xây dựng và ứng dụng, thể hiện rõ được trí tuệ và sự phát triển mạnh mẽ của sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây