TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược Thái Bình, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Thứ ba - 24/05/2022 09:33
Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Thái Bình; Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Thái Bình; căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên; ngày 20-21 tháng 5, Đoàn Thanh niên Trường tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2022 - 2024.
 Dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Tỉnh đoàn Thái Bình có đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình; đồng chí Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn.
16
 Về phía Trường Đại học Y Dược Thái Bình có PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn Trường, BCH Hội Cựu chiến binh; các phòng ban, bộ môn, trung tâm; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, các huyện/thành Đoàn, các đồng chí đại diện BCH Đoàn Thanh niên các cơ quan trong toàn tỉnh. Đặc biệt là sự góp mặt của 204 đại biểu tham dự trực tiếp và hàng nghìn đoàn viên theo dõi trực tiếp qua livestream trên các trang thông tin của Đoàn Thanh niên Nhà trường.
5 1
   Đại hội đã được nghe Báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đại diện Đoàn Chủ tịch, đ/c Hà Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đoàn Trường khóa XXVIII đã trình bày tóm tắt Báo cáo chính trị của Đại hội với các nội dung chính về công tác giáo dục đạo đức, tác phong và các kết quả đạt được trong triển khai 3 phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”,  “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” của Đoàn Thanh niên, các hoạt động, chương trình trong nhiệm kỳ vừa qua luôn được thực hiện toàn diện, thường xuyên và bao trùm tất cả các mặt, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.
1 1
Đại hội cũng được nghe đ/c Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn Trường trình bày Dự thảo phương hướng hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 - 2024. Với mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ là “Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên. Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo thanh niên, tạo niềm tin vững chắc cho đoàn viên, thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên góp phần vào sự phát triển của Nhà trường và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, Đoàn Trường khóa XXIX phấn đấu đạt 10 mục tiêu đề ra tại Đại hội, trong đó tham mưu Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường xây dựng Đề án “Phát triển toàn diện kỹ năng sinh viên” nhằm tăng cường công tác hỗ trợ sinh viên ngày càng hoàn thiện, giúp sinh viên nâng cao năng lực cá nhân, khả năng tự học, niềm say mê yêu nghề, nâng cao sự tự tin, khả năng hội nhập cho sinh viên Nhà trường thích ứng với chương trình đổi mới Giáo dục Y khoa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
15
Để góp phần xây dựng nên thành công của Đại hội, các bản tham luận đến từ đ/c là đoàn viên tiêu biểu của các chi đoàn đều có những đóng góp rất thiết thực. Đ/c Lê Thị Thu Uyên với tham luận “Mở rộng hợp tác, nâng cao năng lực hội nhập của sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình”, đ/c Phạm Huy Quyết với tham luận “Giải pháp nâng cao hiệu quả học tập và NCKH của sinh viên trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”. Các tham luận đều là những chia sẻ, những kinh nghiệm cá nhân mà các đ/c rút ra được và đều thể hiện nhiệt huyết xây dựng Đoàn Thanh niên ngày một vững mạnh.
4 1
 Đến dự Đại hội, đ/c Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Thái Bình cũng nhất trí với báo cáo tại đại hội; tuyên dương, khuyến khích các hoạt động nổi bật, đổi mới của Đoàn Trường, đây là những hoạt động vô cùng ấn tượng trong công tác Đoàn Thanh niên và được thể hiện sinh động nhất qua Báo cáo chính trị của BCH Đoàn Trường khóa XXVIII. Đồng chí cũng bày tỏ sự ấn tượng của mình trước việc ứng dụng công nghệ số trong các khâu tổ chức Đại hội như điểm danh Đại biểu, cung cấp các tài liệu Đại hội thông qua mã QR cũng như phim tư liệu tổng kết nhiệm kỳ vô cùng sáng tạo, chi tiết và công phu của BCH Đoàn Trường khóa XXVIII. Cùng với đó, đ/c cũng đưa ra một số giải pháp giúp khắc phục những khó khăn trong nhiệm kỳ qua.
3 1
 Tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường  đã biểu dương sự cố gắng của tập thể Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong công tác tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Những thành tích mà Đoàn Trường nhận được là những thành quả xứng đáng với sự tận tâm của tập thể BCH Đoàn Trường trong các phong trào hoạt động. Thông qua các ý kiến chỉ đạo, Thầy mong muốn bên cạnh các hoạt động tình nguyện, các kỹ năng hội nhập, đấu tranh chống luận điểm sai trái trên không gian mạng, vấn đề chất lượng đoàn viên, sinh viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, Đoàn Thanh niên cần tiên phong và tích cực ủng hộ các chủ trương giải pháp tăng cường công tác quản lý và giáo dục của Nhà Trường, đưa sinh viên Nhà trưởng trở thành những công dân toàn cầu.
18
 Để ghi nhận những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên Trường; đ/c Thiệu Minh Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình đã tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 cho Đoàn Trường.
11
PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến đã trao tặng Bức trướng với khẩu hiệu “Sáng trí tuệ - Hồng trái tim - Xây hoài bão lớn” của BCH Đảng bộ Nhà trường cho tập thể Đoàn Thanh niên.
10 1
Với tinh thần đoàn kết và thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược Thái Bình khóa XXIX, nhiệm kỳ 2022 - 2024; đồng chí Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn trường khóa XXVIII, giảng viên Bộ môn Ngoại tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn Trường khóa XXIX.
9
Thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược Thái Bình khóa XXIX, nhiệm kỳ 2022 - 2024 là nguồn cổ vũ, động viên sinh viên toàn Trường bước vào một nhiệm kỳ công tác mới với những nhiệm vụ mới, thắng lợi mới. 
anh co dinh lien he edit
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây