TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

VĂN PHÒNG HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "TUỔI TRẺ SẮT SON NIỀM TIN VỚI ĐẢNG"

Thứ tư - 13/05/2020 23:36
Tiếp tục triển khai lớp Trao đổi kỹ năng sinh viên tới đoàn viên, sinh viên trường, 17h ngày 13 tháng 5 năm 2020, Văn phòng Hội Sinh viên Trường tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng”. Tham dự có các bạn là cán bộ Đoàn, Hội và sinh viên đến từ các đơn vị khối sinh viên năm thứ hai.
        Với nội dung chính xoay quanh chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cùng quá trình thành lập và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, chuyên đề đã cùng trao đổi về sự nghiệp và cuộc đời của Người từ khi bước chân lên con tàu LatusơTơrêvin trên Bến cảng Nhà Rồng, bôn ba khắp các châu lục để tìm tới lý tưởng cách mạng và trở về nước lãnh đạo cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cho tới khi trở về với các bậc tiền nhân. Với vai trò của một lãnh tụ cách mạng, Bác đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình đối với dân, với nước. Bác là người sáng lập ra Đảng cộng sản Việt Nam, cùng Đảng dẫn đường chỉ lối cho dân tộc vùng lên phá bỏ xích xiềng nô lệ thực dân, phong kiến, giành quyền sống tự do. Người chiến sĩ cộng sản Nguyễn Ái Quốc đã trở thành vị Chủ tịch đầu tiên của Chính phủ lâm thời Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, có chủ quyền độc lập thiêng liêng. Nếu so sánh sự nghiệp đấu tranh chống xâm lăng, bảo vệ Tổ quốc kéo dài suốt ba mươi năm của dân tộc ta là một con tàu giữa đại dương đầy bão tố thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thuyền trưởng tài ba, sáng suốt, đã đưa con tàu vượt qua trùng trùng sóng gió, cập bến vinh quang.
        Không chỉ là một nhà cách mạng, một lãnh đạo kiệt xuất mà Người còn là nguồn cảm hứng cho thanh niên nói riêng và nhân dân nói chung về phong cách, lối sống và tấm gương đạo đức sáng ngời. Hiện lên ở hình ảnh Bác là sự giản dị và khiêm tốn đến không ngờ. Ở cương vị người đứng đầu, ấy vậy mà từ cách ăn mặc, chỗ ở đến khi đi công tác ở các nơi, Bác luôn luôn thực hành tiết kiệm, tuyệt đối không xa hoa lãng phí vì với Người, đó là xương máu, là mồ hôi nước mắt của dân. Lấy dân làm gốc, dân có tin yêu thì gốc rễ của Đảng mới bền vững. Chuyên đề được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn với Bác và đồng thời vun đắp lý tưởng, rèn luyện ý chí phần đấu cho đoàn viên, sinh viên trong thời đại hội nhập, phát triển. Tấm gương phong cách, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam cho thanh niên, sinh viên mọi thời đại. Buổi sinh hoạt diễn ra mang nhiều cảm xúc, chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác.
1
 
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây