TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

TUỔI TRẺ TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH QUYẾT THẮNG TRÊN MẶT TRẬN PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ ba - 14/04/2020 21:14
         Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus conora gây ra (Covid-19) đang có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã và đang thực hiện nhiều chương trình, hành động cụ thể, thiết thực nhằm phát huy vai trò của lực lượng sinh viên ngành y - những cán bộ y tế tương lai trên mặt trận phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Thái Bình.
Untitled1
(ĐTN - HSV  Trường trao tặng kính ngăn giọt bắn đến BVĐK Tỉnh Thái Bình)
 Ngay từ những ngày đầu khi sinh viên quay trở lại học tập sau dịp Tết nguyên đán, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đã chủ động tổ chức "Tập huấn về các phương pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19" tới đại diện các chi đoàn, các Câu lạc bộ trong toàn trường với sự tham gia của đông đảo đoàn viên. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường luôn là lực lượng tiên phong trong công tác tuyên truyền để mỗi đoàn viên hiểu rõ và có ý thức phòng bệnh cho bản thân cũng là phòng bệnh cho cộng đồng thông qua các hình thức đa dạng như: tờ rơi, băng rôn, áp phích … đặc biệt qua mạng xã hội facebook trong đó video hướng dẫn rửa tay đúng cách đã thu hút gần 30.000 lượt theo dõi với hàng trăm lượt chia sẻ. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã sản xuất và trao tặng hơn 1.500 mặt nạ ngăn giọt bắn cho cán bộ và nhân viên y tế tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố và đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn Tỉnh.
      Có được những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực của các đoàn viên; sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Y Dược Thái Bình và sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Tỉnh đoàn Thái Bình - VNPT Thái Bình đã trao tặng Trang thiết bị y tế gồm mặt nạ ngăn giọt bắn; găng tay y tế; gạc tiệt trùng; dung dịch sát khuẩn tay nhanh với tổng trị giá 12.000.000 VNĐ; Tập đoàn ThaiBinh Seed trao tặng 1.000 khẩu trang y tế và 500 kg gạo; Bệnh viện đa khoa CLC Thái Bình hỗ trợ 500.000 đồng, anh Nguyễn Hiếu - BQL Kí túc xá Đại học Y Dược Thái Bình hỗ trợ 4.000.000 đồng các nguyên vật liệu làm mặt nạ ngăn giọt bắn; Cửa hàng thiết bị y tế Thăng Long - Thái Bình hỗ trợ 1.000 khẩu trang y tế.
Untitled
(BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên sản xuất kính ngăn giọt bắn)
 Để đảm bảo trang thiết bị y tế được hỗ trợ kịp thời đến sinh viên, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp cùng Hội Sinh viên nhanh chóng lập danh sách hỗ trợ và lên phương án gửi tặng đến sinh viên trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn Tỉnh các thiết bị y tế phù hợp và kịp thời, đủ về số lượng. Chiều ngày 04/4/2020, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã trao tặng trang thiết bị y tế tới đại diện các lớp sinh viên gồm: 10 lớp sinh viên Y6 ngành y đa khoa; YHCT và YHDP; 7 nhóm sinh viên làm nhiệm vụ tại 7 chốt chặn và sinh viên khối Y5 đang làm nhiệm vụ tại các khoa điều trị các Bệnh viện. Với mong muốn đồng hành cùng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, đây không chỉ là món quà mang giá trị vật chất mà còn là tình cảm, niềm tin vào thế hệ trẻ Nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho nhân dân.
Untitled3
( Sinh viên làm nhiệm vụ tại các chốt chặn)
Trước đó, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều lớp sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, đã tạo một làn sóng mạnh mẽ tác động tích cực đến tinh thần chống dịch của toàn bộ sinh viên Nhà trường và tuổi trẻ cả nước. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Tỉnh, hơn 700 đoàn viên thanh niên Nhà trường đã lên đường tham gia mặt trận phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó, 9 lớp sinh viên Y6 ngành Y đa khoa và Y học cổ truyền được phân công về các bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thái  Bình. Bên cạnh nhiệm vụ học tập, sinh viên đã cùng cán bộ y tế cơ sở tham gia công tác sàng lọc ban đầu: kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế; luôn xác định là những chiến sĩ "đặc biệt" được trang bị kiến thức và kỹ năng - là nguồn dự bị đông đảo, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có dịch xảy ra. Bên cạnh đó, lớp Y học dự phòng  năm thứ 6 được phân công về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình; các khu vực cách ly trên địa bàn Tỉnh thực hiện nhiệm vụ điều tra dịch tễ, lấy mẫu máu xét nghiệm; chuẩn bị địa điểm tiếp đón các đối tượng cách ly; phun thuốc khử khuẩn;…nhóm sinh viên còn lại cùng với lớp Y tế công cộng năm thứ 4, nhóm sinh viên ngành Y đa khoa năm thứ 3, 4, 5 chia về 7 chốt chặn trực 24/24h, cùng các lượng chức năng hỗ trợ khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt cho người dân.
Untitled2
(Sở Y tế - Tập đoàn ThaiBinh Seed trao tặng quà cho sinh viên tham gia phòng chống dịch)
Phát huy truyền thống 52 năm với kiến thức và  hiểu biết, năng động và luôn đi đầu trong mọi phong trào hoạt động, tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã và đang thực hiện nghiêm chỉnh quy định của Đảng, Nhà nước, Nhà trường và địa phương nơi trú về phòng chống dịch bệnh như: nghỉ học tại chỗ, ở tại nơi trọ, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, thực hiện rèn luyện thể dục thể thao tại nhà… Để chấp hành đúng chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo của Tỉnh phòng chống dịch Covid - 19; chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Trường Đại học Y Dược Thái Bình, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường đã triển khai các văn bản, hướng dẫn và đề nghị tất cả đoàn viên thanh niên, sinh viên Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung sau:
     1. Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, yêu cầu sinh viên ở tại nơi trọ, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân yêu cầu sinh viên hạn chế các hoạt động giao lưu, gặp mặt, không luyện tập thể dục thể thao tại công viên, các nơi công cộng.
     2. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, đặc biệt và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.
     3. Từ ngày 31/3/2020 thực hiện việc ghi nhật ký về các hoạt động di chuyển, giao tiếp của bản thân phục vụ công tác khai bảo y tế khi cần thiết.
     4. Sinh viên tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định nơi cư trú trong thời gian nghỉ học, sẵn sàng phối hợp với đơn vị y tế cơ sở trong tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại nơi cư trú; các sinh viên đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh phải thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Ban quản lý và nội quy bệnh viện thực hành.
     Vì một Việt Nam quyết thắng đại dịch, tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Thái Bình quyết tâm mang sức trẻ, lòng nhiệt tình và kiến thức chuyên môn cùng các thầy cô Nhà trường, cùng người dân Thái Bình và người dân trong cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 mang lại môi trường lành mạnh cho người dân Việt Nam và toàn thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây