TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH CHI VIỆN ĐIỂM NÓNG HUYỆN VŨ THƯ HỖ TRỢ KIỂM SOÁT DỊCH COVID - 19

Thứ hai - 22/11/2021 18:12
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Thái Bình đặc biệt là huyện Vũ Thư, với ghi nhận hằng trăm ca mắc mới,Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã rất nhanh chóng thành lập đội sinh viên phản ứng nhanh gồm hơn 600 sinh viên tập hợp theo sự điều động của Nhà trường cùng chính quyền và lực lượng y tế tại địa phương tham gia lấy mẫu truy vết thần tốc từ 12h00 trưa đến 00h30 đêm tại 29 xã, thị trấn và một số nhà máy xí nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng tại tâm dịch huyện Vũ Thư trong 05 ngày 12 và 18/11.
 
Untitledhjk
Lãnh đạo Nhà trường phát biểu chỉ đạo và cổ vũ sinh viên tham gia chi viện tại huyện Vũ Thư
 
bahjx
Hơn 600 bạn sinh viên tình nguyện được phổ biến nhiệm vụ trước khi lên đường tại tâm dịch huyện Vũ Thư
 
xbahsx
Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình quyết tâm chiến thắng đại dịch
xbhsa
Đội chi viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình xuất phát đến điểm nóng dịch COVID-19
 
Hầu hết các bạn sinh viên trong đội phản ứng nhanh là đội tình nguyện viên đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại tỉnh Bắc Giang và TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù thời gian chuẩn bị gấp gáp, nhưng tất cả các tình nguyện viên đều sẵn sàng lên đường ngay khi được điều động với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết và mong muốn được giúp sức cho quê hương Thái Bình sớm được ổn định, trở lại cuộc sống bình thường.
 
dhudka
 
cavgjca
 
sxcafs
Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình tham gia lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Vũ Thư
 
Sau khi tham gia thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu hoả tốc tại huyện Vũ Thư, đội sinh viên tình nguyện trên đã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Nhà trường và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình, tuân thủ quy định 5K và hạn chế tụ tập nơi đông người, nhiều sinh viên sẵn sàng tiếp tục tham gia điều động lấy mẫu truy vết trong những ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, tại trường, các bạn sinh viên cũng cùng nhau làm kính chống giọt bắn (faceshields) và pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn phát miễn phí để gửi tặng cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tìm mua các dụng cụ phòng dịch gặp nhiều  khó khăn và giá thành cao. Do đó các bạn sinh viên đã sáng tạo tìm các nguồn vật liệu thay thế với giá thành thấp và sẵn có nhưng vẫn đảm bảo tính năng sản phẩm.
 
Hi vọng rằng với sự giúp sức của sinh viên Y Dược Thái Bình, nhân dân huyện Vũ Thư nói riêng và toàn tỉnh Thái Bình nói chung sẽ nhanh chóng dập tắt dịch bệnh, để Thái Bình trở lại “Thái Bình”.  Sinh viên trường Đại học y dược Thái Bình sẽ luôn sẵn sàng tham gia tình nguyện hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, giúp đỡ nhân dân , phát huy các truyền thống tốt đẹp của Nhà trường.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây