TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Ngày hội việc làm năm 2019

Chủ nhật - 26/05/2019 15:41
Nhằm mục đích tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết về nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp; giới thiệu thông tin, hướng phát triển, nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai của các đơn vị tuyển dụng; từ đó giúp cho sinh viên sắp ra trường tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân và ngành nghề được đào tạo; giúp sinh viên có sự định hướng và những trang bị cần thiết trước khi ra trường. Ngày 18 tháng 5 năm 2018 Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019.
Tham dự Ngày hội việc làm năm nay có đại diện lãnh đạo các Sở Y tế tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Lào Cai; lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Thái Bình, cùng 11 cơ sở  y tế đên từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy trong Ban Giám hiệu, cán bộ giảng viên các Phòng ban, Trung tâm, Bộ môn cùng gần 3000 sinh viên tham dự.
IMG 4184
PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
Phát biểu khai mạc tại chương trình
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Duy Cường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu trân trọng cảm ơn sự đồng hành giúp đỡ của các đơn vị tài trợ, các đơn vị đồng hành cùng có mặt tại Ngày hội việc làm năm 2019. Đây là cơ hội để các sinh viên tiếp xúc trực tiếp để tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó có những định hướng phấn đấu đúng đắn. Đồng thời tạo điều kiện cho nhà tuyển dụng được tiếp cận nguồn nhân lực trẻ có năng lực, PGS nhấn mạnh: Trường Đại học Y Dược Thái Bình với bề dày hơn 50 năm truyền thống đào tạo, trong những năm qua đã cung cấp cho đất nước hàng ngàn Bác sỹ, Dược sỹ có tay nghề, được các cơ sở y tế đánh giá cao. Hiện nay, có rất nhiều sinh viên của trường đã và đang giữ cương vị là người đứng đầu, là các lãnh đạo, nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị y tế. Việc làm luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp. Đó cũng là thước đo đánh giá trình độ, năng lực và là mục đích lớn nhất của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Là một trong những trường trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực y tế cho đất nước và các nước bạn, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã và đang tích cực triển khai đổi mới chất lượng dạy và học nhằm không chỉ mang đến cho người học những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mà còn kết nối họ với nhà tuyển dụng, nhằm giải quyết việc làm cho sinh viên khi vừa tốt nghiệp. Ngày hội việc làm là cầu nối hữu ích, thắt chặt mối quan hệ giữa sinh viên - đơn vị tuyển dụng và Nhà trường. Ngày hội việc làm năm 2019 do Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức, nhằm thực hiện cam kết của Nhà trường trong công tác giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Ngày hội việc làm không chỉ tạo ra cơ hội việc làm rộng mở với các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp, đây còn là nơi nhà tuyển dụng có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp nhất với hoạt động của đơn vị mình.
IMG 4193
BSCKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh
Phát biểu tại chương trình
Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội tuyển dụng và Nhà tài trợ, BSCKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh chia sẻ: Chúng tôi rất vui được hợp tác tuyển dụng các bạn sinh viên của Nhà trường, một cơ sở đào tạo chất lượng. Ngoài mục đích tuyển dụng, Ngày hội là dịp để các bạn sinh viên trải nghiệm thị trường lao động, có được cái nhìn toàn diện để xác định được mục tiêu công việc của mình.
IMG 4182
ThS Trịnh Thành Vinh, Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên
Trao đổi cùng đại diện các nhà tuyển dụng
IMG 4197
Đông đảo các bạn sinh viên tham gia chương trình
IMG 4124
Ngày hội việc làm năm 2019 diễn ra với các nội dung chính: giới thiệu nhà tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp, phỏng vấn tại chỗ các ứng viên trực tiếp tại các gian hàng, buổi chiều là các chương trình giao lưu, gặp gỡ sinh viên, học viên và nhà tuyển dụng. Với gần 20 đơn vị tham gia gian hàng cũng như gặp gỡ sinh viên đến từ các cơ sở y tế, các công ty dịch vụ y tế uy tín, chất lượng cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, trách nhiệm đã thu hút hơn 3000 lượt sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện và thu hút sinh viên về công tác, các đơn vị cũng có những chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên; nhận hồ sơ đăng kí làm việc với những hỗ trợ ưu đãi lớn dành cho đối tượng sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường. Với nội dung đa dạng phong phú thiết thực, hoạt động giao lưu sôi động đúng tính chất Ngày hội, đã đáp ứng cơ bản nhu cầu của sinh viên và các đơn vị tham gia. Kết thúc Ngày hội, đã có trên 1000 sinh viên được tư vấn trực tiếp, gần 600 hợp đồng nghi nhớ việc làm đã được ký kết giữa Nhà tuyển dụng và sinh viên. Ngày hội việc làm năm 2019 khép lại với sự ghi nhận và đánh giá cao của các đơn vị tham gia và sinh viên Nhà trường. Trong những năm tới, hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sẽ là một trong những quan tâm trọng điểm hàng đầu của Nhà trường nhằm ngày càng hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên sau khi tốt nghiệp./.
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây