TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Những giọt hồng hè 2019”

Thứ ba - 11/06/2019 20:45
Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Y Dược Thái Bình; Được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 11/6/2019 Câu lạc bộ Sinh viên vận động hiến máu tình nguyện trực thuộc Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Những giọt hồng hè 2019” tại Đại Giảng đường trường Đại học Y Dược Thái Bình.

        
ảnh 1
          Tới dự và động viên Chương trình có ông Lê Duy Quang, Phó Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình; PGS.TS Nguyễn Duy Cường  - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà Trường, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện trường Đại học Y Dược Thái Bình; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường; Bộ môn Huyết học; Khoa Huyết học Bênh viện Đa khoa Thái Bình và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường tham gia.
2 1
          Với mục đích tiếp nhận nhiều đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp hè. Công tác chuẩn bị đã được các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ Sinh viên vận động hiến máu tình nguyện triển khai từ nhiều ngày trước bao gồm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như: thông qua Website Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, Panpage Sinh viên Y Dược Thái Bình, các băng rôn, biểu ngữ, poster giới thiệu về chương trình…
3 1

          Trong lần tổ chức này, Câu lạc bộ đã phân công các thành viên đến tận các lơp sinh viên để tuyên truyền về ý nghĩa của hiến máu nhân đạo đồng thời kêu gọi các bạn sinh viên trong toàn Trường tích cực tham gia hưởng ứng. Qua đó tạo đã tạo ra hiệu ứng tích cực góp phần quan trọng vào thành công của Chương trình.
4 1
          Ngay từ 6h sáng công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã có mặt tại địa điểm tổ chức đăng ký hiến máu. Điểm khác biệt trong lần hiến máu này đó là có sự tham gia của nhiều cá nhân ngoài trường đến từ các cơ quan, đơn vị và nhân dân quanh địa bàn trường. Điều đó chứng tỏ công tác vận động tuyên truyền về hiến máu đã ngày càng lan rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân. Ban tổ chức đã sắp xếp các tình nguyện viên  hướng dẫn các quy trình, thủ tục về lấy máu cho mọi người đồng thời hỗ trợ cùng các cán bộ Khoa Huyết học, Bộ môn Huyết học tổ chức lấy máu và bảo quản các đơn vị máu theo đúng quy trình kỹ thuật.
5 1
          Kết thúc buổi hiến máu, với 467 đơn vị máu được tiếp nhận, đạt 104% so với kế hoạch đề ra đã góp phần không nhỏ vào việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Thông qua Chương trình có thể thấy phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng động nói chung, phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng trong toàn thể cán bộ, sinh viên Nhà trường đã và đang ngày càng phát triển, tạo ra sức lan tỏa lớn tới cộng đồng.
          Bên cạnh việc chuẩn bị cho công tác tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Câu lạc bộ cũng đã tổ chức chương trình “Kế hoạch nhỏ” nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân bị bệnh về máu tại Khoa Huyết học lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Qua đó giúp phần nào chia sẻ những khó khăn với các bệnh nhân và người nhà. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa to lớn của việc hiến máu cứu người. Thông qua chương trình, Câu lạc bộ đã gửi tặng 15 xuất quà trị giá gần 6 triệu đồng cho 15 bệnh nhân mắc bệnh về máu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. /.
6 1
anh co dinh lien he edit
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây