TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

NAM SINH VIẾT ĐƠN TÌNH NGUYỆN THAM GIA CHỐNG DỊCH: KHÔNG DÁM XÔNG PHA THÌ SAO XỨNG VỚI HAI TỪ "Y ĐỨC"

Thứ hai - 23/03/2020 12:47
Mặc cho những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, thậm chí có cả sự phản đối từ gia đình, các sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình vẫn đồng lòng viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.
      Từ việc nhận thấy rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh từng ngày, Chi Đoàn YHDP6K8, trường Đại học Y Dược Thái Bình đã đồng lòng viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Trong đơn có ghi rõ là sinh viên chuyên ngành Y học Dự phòng, với 6 năm học tập, đã được đào tạo chuyên môn về công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời sắp trở thành các bác sĩ Y học Dự phòng tương lai, nên các bạn sinh viên muốn góp sức vào công cuộc bảo vệ sức khoẻ cũng như đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.
       Dưới sự cho phép của Phòng quản lý đào tạo đại học, hướng dẫn chỉ đạo của Khoa Y Tế Công Cộng trường Đại học Y Dược Thái Bình, lớp YHDP6K8 hy vọng các thầy cô sẽ tạo điều kiện để sinh viên tham gia chống dịch và cam kết nghiêm túc thực hiện tốt mọi quy định.
       Đồng chí Trần Trung Anh, Bí thư Chi Đoàn YHDP6K8, trường Đại học Y Dược Thái Bình, cho biết đội tình nguyện hỗ trợ tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thái Bình. Các bạn sinh viên chủ yếu trực điện thoại đường dây nóng, lọc danh sách bệnh nhân, nắm bắt trường hợp nghi nhiễm, hỗ trợ góp ý những trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là di chuyển xuống khu cách ly để lấy mẫu, vừa lấy mẫu vừa điều tra dịch tễ tại cộng đồng.
       Ấn tượng nhất với các bạn sinh viên là hình ảnh sinh hoạt của mọi người ở khu cách ly, người lớn tổ chức văn nghệ, thể dục thể thao, còn trẻ con thì đeo khẩu trang đá bóng. Được biết, mỗi khu có 3 nhóm trực, nhóm trực sẽ ở lại trực một ngày, 2 ngày sau được nghỉ nghỉ, 3 nhóm luân phiên nhau. Mỗi ca trực kéo dài 24 giờ từ 8h sáng hôm trước đến 8h sáng hôm sau. Tuy nhiên việc di chuyển cũng hết sức hạn chế, đảm bảo tránh tình trạng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người mắc Covid-19. Người bị nghi ngờ có khả năng dương tính cao sẽ được cán bộ, y bác sĩ tại đó chăm sóc cụ thể. Các trường hợp đều xây dựng phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả nhất. Đội sinh viên tình nguyện còn được trang bị cách sử dụng đồ bảo hộ và tập huấn lý thuyết phòng chống dịch kỹ càng.
 
1
 
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây