TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Hội thảo khoa học tuổi trẻ năm 2019

Chủ nhật - 26/05/2019 15:32
Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường, hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5; sáng ngày 15/5/2019 tại Hội trường 3.4, Hội Sinh viên Trường tổ chức Hội thảo khoa học tuổi trẻ năm 2019.
Dự và chỉ đạo chương trình có PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Quản lý khoa học; cùng các Thầy trong Hội đồng khoa học Nhà trường; đ/c Trịnh Thành Vinh - Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội SV, cùng các đồng chí trong Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường; các thầy cô giáo và gần 300 sinh viên tham dự. 
DSC 9429
ThS Trịnh Thành Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên
Phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đ/c Trịnh Thành Vinh - Chủ tịch Hội Sinh viên trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và phòng Quản lý khoa học đã tạo điều kiện giúp đỡ sinh viên trong phong trào nghiên cứu khoa học. Nhấn mạnh ý nghĩa của Hội thảo là một bước chuyển mình lớn mạnh thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu ngày càng rộng rãi trong sinh viên, đồng chí Bí thư Đoàn Trường mong muốn sẽ ngày càng có nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học của sinh viên được đăng ký, nhiều đề tài được triển khai, các đề tài ngày càng đa dạng về nội dung, có chiều sâu về chất lượng.
DSC 9435
PGS.TS Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Phát biểu tại Hội thảo
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS.TS Nguyễn Duy Cường ghi nhận sự tham gia tích cực của sinh viên với phong trào nghiên cứu khoa học. Thầy Phó Hiệu trưởng biểu dương những đóng góp của Đoàn TN, Hội SV, CLB Khoa học trẻ trong công tác xây dựng chương trình, phối hợp tổ chức các lớp trao đổi kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên góp phần thúc đẩy số lượng cũng như chất lượng nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý khoa học cũng như các thầy cô trong toàn trường sẽ luôn khích lệ, động viên, tạo điều kiện tối đa để sinh viên có thể tham gia xây dựng ý tưởng và triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học.
DSC 9462
Các thầy cô và các bạn sinh viên báo cáo đề tài thực hiện tại Hội thảo
DSC 9579
 
DSC 9511
 
DSC 9478
 
DSC 9477
Tại Hội thảo lần này có tổng cộng 10 đề tài khoa học và 01 tham luận về phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên được trình bày. Với 05 đề tài của giảng viên trẻ và 05 đề tài của sinh viên, các đề tài NCKH đều được các thầy trong Hội đồng khoa học đánh giá cao về chất lượng cũng như ứng dụng thực tiễn trong đời sống, trong công tác chuyên môn. Dựa vào các kết quả nghiên cứu, các tác giả, nhóm tác giả cũng đề xuất những biện pháp khắc phục, hỗ trợ nhằm cải thiện các vấn đề còn tồn tại. Bên cạnh đó, Hội đồng khoa học cũng đã phân tích, mở rộng các vấn đề mới, cập nhật thông tin giúp cho các nhóm nghiên cứu và các bạn sinh viên tham dự Hội thảo có thêm nhiều kiến thức mới về sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế.
DSC 9637
Hội đồng khoa học Hội thảo tặng hoa và giấy chứng nhận cho các báo cáo viên
Với mục tiêu thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên Nhà trường. Trước đó, Hội Sinh viên đã phối hợp với phòng Quản lý khoa học tổ chức các lớp tập huấn về phương pháp NCKH nhằm giúp các bạn sinh viên năm được các phương pháp, kỹ năng liên quan đến NCKH như: kỹ năng viết đề cương, kỹ năng soạn thảo văn bản, xử lý số liệu… Có tổng cộng hơn 500 lượt đăng ký tham dự các chương trình thảo luận và trao đổi kỹ năng NCKH, gần 200 lượt đăng ký tham gia lớp tập huấn phương pháp NCKH năm 2019, gần 300 lượt sinh viên đăng ký tham gia Hội thảo khoa học tuổi trẻ năm 2019. Trong năm học 2018 - 2019 có 14 đề tài của sinh viên đã được xét duyệt ý tưởng.
Trong thời gian tới, Hội Sinh viên sẽ tích cực tham mưu với Ban Giám hiệu Nhà trường những phương án hỗ trợ sinh viên trong công tác NCKH, quan tâm sát sao đối với những đề tài sinh viên đang thực hiện để giúp sinh viên nhanh chóng hoàn thành tốt, đúng tiến độ đề ra./.
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây