TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Hội nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường năm học 2021 – 2022 và triển khai phong trào Sinh viên 5 Tốt

Thứ tư - 15/09/2021 15:31
Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022 của Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình; 17h ngày 15/09/2021, Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trườn, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường năm học 2021 – 2022.
Tới dự chương trình bao gồm đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường cùng các đồng chí BCH Liên Chi hội đến từ khối đơn vị sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai.
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Đạt – Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã phát biểu khai mạc, điểm qua tình hình phòng trào Đoàn – Hội, tiếp nối truyền thống, phát huy những thành tự đạt được và đặc biệt kiểm điểm những vấn đề chưa tốt còn tồn đọng. Trong Hội nghị, đồng chí Trân Xuân Vũ đã triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt đến các cán bộ Hội và đặc biệt nhấn mạnh việc “Triển khai mô hình 01 Sinh viên 5 tốt hỗ trợ 02 sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt năm học 2021 – 2022”.
Đề nhận ra cốt lõi của mô hình là những người bạn cùng cơ sở, biết được điểm mạnh, điểm chưa làm được để cùng hỗ trợ nhau, để giúp đỡ nhằm đạt được kết quả đã đề ra. Nhấn mạnh thêm ý nghĩa của danh hiệu, không mang nặng tính hình thức mà nó đánh giá quá trình phấn đấu, rèn luyện của mỗi sinh viên, sự ghi nhận trong quá trình học tại trường và cũng là món quà tinh thần cho gia đình, người thân. Đồng chí đã nhấn mạnh việc giúp đỡ các sinh viên cần tận tụy, trách nhiệm, kiên trì và đầy nhiệt huyết; tránh việc thực hiện hình thức và các đồng chí cán bộ Hội cơ sở phải là những tấm gương phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tích cực hỗ trợ hội viên Chi hội phấn đấu. Bởi lẽ để công việc chung thuận lợi phải cần có sự hy sinh, cố gắng của những người đầu tàu, chủ chốt trong mỗi cơ sở Hội. Việc phong trào chung của Hội xuống cơ sở thành công hay không đóng góp lớn từ việc truyền tải của BCH Liên Chi hội, Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ, tổ đội nhóm.
vinhbui 13400057

Ý nghĩa mà mô hình đem lại: xây dựng tinh thần tư duy cùng tiến, lối sống tích cực, vị tha, lòng nhân ái trong giúp đỡ, hỗ trợ bạn bè, để từ đó nhắc nhở, nghiêm khắc với bản thân, nâng cao tinh thần phê bình hoặc tự phê bình. Ngoài ra còn bồi dưỡng, rèn luyện và khuyến khích sinh viên học tập tốt, hoàn thiện, bổ sung, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội phục vụ cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp. Để từ đó, mô hình được đẩy mạnh rộng khắp phong trào đến tất cả Chi hội trong toàn trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây