TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Chuyên đề "Các nhóm thuốc điều trị Đái tháo đường"

Thứ hai - 27/05/2019 09:06
Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình trong năm học 2018 - 2019. Căn cứ kế hoạch của Câu lạc bộ Học tích cực về tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong năm học này, nhóm Dược lý - Dược Lâm sàng trực thuộc Câu lạc bộ đã tổ chức thành công chuyên đề "Các nhóm thuốc điều trị Đái tháo đường".
Nằm trong chuỗi chuyên đề về mảng kiến thức lớn là Đái tháo đường, sau hai buổi sinh hoạt về Đại cương bệnh đái tháo đường và Insulin trong căn bệnh này, 17h chiều Ngày 14/05/2019 tại toà nhà 4 tầng trường Đại học Y Dược Thái Bình, Nhóm Dược lý – Dược lâm sàng trực thuộc CLB Học tích cực đã tổ chức chuyên đề “Các nhóm thuốc điều trị Đái tháo đường" do các bạn nhóm Dược lý – Dược lâm sàng thực hiện. Đến với buổi chuyên đề có sự tham gia của nhiều bạn sinh viên khác khoa, khóa trong trường.
Như những chúng ta cũng  đã biết và tìm hiểu trong các chuyên đề trước đó, những năm gần đây, đái tháo đường là bệnh phổ biến và có dấu hiệu trẻ hóa. Và Insulin vẫn được coi là thứ thuốc đầu tay trong điều trị Đái tháo đường cùng cơ chế, cũng như chỉ định và chống chỉ định của nó. Nhưng liệu Insulin có phải là duy nhất, và phác đồ điều trị Đái tháo đường do Bộ Y tế ban hành còn có sử dụng các thuốc nào khác?
CD DUOC 1
Có những cách tác động của thuốc điều trị đái tháo đường lên bệnh nhân?
Cơ chế hoạt động của của chúng ra sao? 
Những điều gì thường được lưu ý khi sử dụng chúng?
Tác dụng không mong muốn của những loại thuốc này như thế nào?
Những chế phẩm nào được lưu hành rộng rãi trên thị trường?
Những chế phẩm nổi tiếng hay những công ty Dược nào đang đầu tư trong việc phát triển thuốc điều trị cho căn bệnh này?
Những kinh nghiệm dân gian nào được áp dụng, lựa chọn để hỗ trợ cho bệnh nhân Đái tháo đường?
Tất cả những vấn đề trên đã được giải đáp trong chuyên đề "Các nhóm thuốc điều trị Đái tháo đường"
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng của các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình. Qua buổi hoạt động, nhiều bạn sinh viên như được gợi nhắc các kiến thức cơ sở đồng thời bổ sung thêm rất nhiều kiến thức lâm sàng. Chương trình kết thúc vào lúc 19h và đã đạt được kết quả rất khả quan. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên các khoa, các khối ngành thân thiện, cởi mở và thoải mái trao đổi kiến thức với nhau. Nhờ vậy, cũng phần nào khuyến khích sự hăng hái, sự nhiệt tình và ham học hỏi của các bạn sinh viên trường đại học Y Dược Thái Bình.
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây