TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Chương trình “Tìm hiểu về bệnh dại”, CLB Một sức khỏe

Thứ bảy - 20/04/2019 09:43
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2018 - 2019 của CLB Một sức khoẻ, sáng ngày 19/04/2019 tại Hội trường UBND Phường Tiền Phong, CLB Một sức khoẻ trường ĐH Y Dược Thái Bình phối hợp cùng Đoàn phường Tiền Phong tổ chức chương trình “Tìm hiểu về bệnh dại” cho 350 học sinh trung học cơ sở trên địa bàn.
Tham dự chương trình, có ThS. Đặng Thị Vân Quý - Giảng viên khoa Y Tế Công Cộng; đ/c Trần Trung Anh - Chủ nhiệm CLB Một Sức Khoẻ; các đồng chí lãnh đạo UBND Phường Tiền Phong; các thầy cô trong BGH trường THCS Tiền Phong, các thầy cô là  chủ nhiệm các khối lớp và 350 học sinh đến tham dự.
Bệnh dại là bệnh do virus dại (rabies virus) gây nên. Đây là một bệnh truyền nhiễm virus cấp tính của hệ thần kinh trung ương dẫn đến tử vong chắc chắn. Thời gian gần đây, qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta có thể thấy được rất nhiều trường hợp tử vong do virus dại vô cùng thương tâm, một phần đến từ sự thiếu hiểu biết, một phần đến từ sự hiểu biết không đầy đủ. Đặc biệt hiện nay với thời tiết nắng nóng và mưa ẩm thì dịch bệnh có khả năng bùng phát mạnh do điều kiện môi trường thuận lợi cho vi rút dại phát triển. Vào thời điểm này những con chó mang virus dại dễ bị kích thích, hung dữ hơn nên khả năng tấn công người và các con chó khác nhiều hơn.
MSKDAIJ1
Các thầy cô, các đồng chí Đoàn Phường tại chương trình
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, với mục đích tuyên truyền nâng cao hiểu biết đặc biệt với lứa tuổi học sinh, CLB Một sức khoẻ đã xây dựng kế hoạch truyền thông, lên ý tưởng cụ thể, xây dựng bài giảng đơn giản nhất nhưng đảm bảo đầy đủ nội dung phù hợp với nhận thức của học sinh. Buổi tuyên truyền về bệnh dại diễn ra qua hai phần: phần kiến thức về bệnh dại với các nội dung xoay quanh cách điều trị và dự phòng bệnh dại, cách phòng tránh bị động vật cắn, và xử trí tạm thời nếu nghi phơi nhiễm virut dại; phần câu hỏi thảo luận củng cố kiến thức cho các bạn học sinh với 10 câu hỏi bao quát toàn bộ nội dung lý thuyết.
Đồng chí Trương Công Định - Bí thư Đoàn phương Tiền Phong gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và CLB Một Sức Khoẻ đã tổ chức buổi truyền thông thành công và thu hút. Đồng chí cũng mong muốn sẽ có nhiều dịp được kết hợp cùng CLB Một Sức Khoẻ nói riêng và Hội Sinh viên trường ĐH Y Dược TB nói chung để tổ chức được thật nhiều chương trình ý nghĩa.
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây