TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt Hồng Blouse trắng 2019”

Thứ tư - 30/10/2019 19:49
Sáng ngày 01/10/2019, tại Đại Giảng đường trường Đại học Y Dược Thái Bình được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, Hội Sinh viên trường phối hợp cùng Khoa Huyết học bệnh viện Đa khoa Thái Bình tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện đợt III năm 2019 với chủ đề “Giọt Hồng Blouse trắng 2019”.
 
1
      Tới dự và chỉ đạo Chương trình có NGND.PGS.TS Hoàng Năng Trọng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS TS Nguyễn Duy Cường - Phó bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường; Bộ môn Huyết học; Khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, Hội chữ thập đỏ Tỉnh Thái Bình và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Trường tham gia.
2
 
3

      Với mục đích tiếp nhận nhiều đơn vị máu nhằm phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại Thái Bình, đặc biệt là trong thời gian nguồn máu phục vụ công tác điều trị đang gặp khó khăn. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội sinh viên trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Câu lạc bộ “Sinh viên vận động hiến máu tình nguyện” triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức chương trình từ rất sớm. Công tác truyền thông tiếp tục được quan tâm, Câu lạc bộ đã triển khai rộng rãi đến các chi đoàn, chi hội trong toàn trường và tuyên truyền vận động dưới nhiều hình thức như: thông qua website Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, fanpage Câu lạc bộ Sinh viên vận động hiến máu tình nguyện Y Dược Thái Bình, các băng rôn, biểu ngữ, poster… nhằm tuyên truyền, vận động và giới thiệu các hoạt động về hiến máu tình nguyện của Nhà trường. Qua đó, tạo được hiệu ứng tích cực đến cộng đồng sinh viên trong toàn trường đặc biệt là khối sinh viên năm thứ nhất.
8

4

      Ngay từ 6h30 phút sáng, các thành viên của Câu lạc bộ đã có mặt đông dủ và hoàn tất công tác chuẩn bị. Tại vị trí đăng ký đã có rất nhiều thầy cô, cán bộ Nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên xếp hàng ngay ngắn để đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã sắp xếp các tình nguyện viên hướng dẫn các quy trình, thủ tục về lấy láu cho mọi người. Đồng thời hỗ trợ cùng các cán bộ Khoa Huyết học, Bộ môn Huyết học và truyền máu tổ chức lấy máu và bảo quản các đơn vị máu theo đúng quy trình kỹ thuật.
6

      Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức đã nhận về 472 đơn vị máu, đạt 135% so với chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt trong lần hiến máu này có sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên năm thứ Nhất. Qua đó cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện của sinh viên Nhà trường đang ngày càng trở thành một hình ảnh đẹp có sức lan tỏa lớn tới cộng đồng. Hội Sinh viên trường trân trọng những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng vì một cuộc sống cộng đồng tươi đẹp đến từ các thầy cô giáo, cán bộ, sinh viên Nhà trường.
7
 
5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây