TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU “ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC”

Thứ năm - 24/01/2019 11:00
          Chiều ngày 19/01/2019 tại Đại Giảng đường, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường phối hợp cùng khoa Dược tổ chức chương trình “Giao lưu và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Dược” với sự tham gia của diễn giả Trần Hoàng Nguyên Khánh - Giảng viên Khoa Dược trường Đại học Nguyễn Tất Thành một người đã có rất nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty Dược đa quốc gia như Servier, MSD, Novartis, Vinfa...
          Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đoàn trường; ThS. Lại Thị Vân - Phó trưởng Khoa Dược, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành ĐTN - HSV Trường cùng hơn 300 bạn sinh viên khối Dược.
          Trong buổi giao lưu, diễn giả Cần Hoàng Nguyên Khánh đã chia sẻ với các bạn sinh viên về 4 vấn đề. Đầu tiên là giới thiệu về công việc trình dược viên ở các hãng dược đa quốc gia. Đây là phần rất quan trọng nhằm cung cấp những thông tin về các kỹ năng cần thiết, những yêu cầu của công việc trình dược viên; cách để trở thành một trình dược viên kinh nghiệm; hay những khó khăn trong quá trình làm việc của trình dược viên đặc biệt là đối với những dược sĩ đại học vừa ra trường.
          Các phần tiếp theo lần lượt là : Lộ trình phát triển nghề nghiệp - những hướng đi khác nhau sau khi đã trở thành 1 trình dược viên; Công việc quản lí trình dược viên, Công việc quản lý sản phẩm.
          Suốt buổi nói chuyện, diễn giả luôn đặt ra những câu hỏi gợi ý giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc trình dược viên, đồng thời giải đáp những băn khoăn thắc mắc của sinh viên trước công việc trình dược viên của một công ty dược đa quốc gia.
          Phần cuối của buổi giao lưu là một trò chơi trực tuyến rất thú vị đem đến nhiều hứng khởi cho các bạn sinh viên tham gia diễn đàn.
          Chương trình “Giao lưu và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Dược” khép lại với những cảm xúc phấn khởi, hào hứng . Không chỉ giúp cho sinh viên ngành Dược có cái nhìn tổng quan về công việc trình dược viên , diễn giả còn giúp các bạn sinh viên có được những định hướng, kế hoạch riêng cho công việc của bản thân trong tương lai. Buổi giao lưu thật sự vô cùng cần thiết và hữu ích đối với sinh viên đặc biệt là trong thời buổi hiện nay, khi mà vấn đề “việc làm sau khi tốt nghiệp” đang trở thành mối băn khoan trăn trở của rất nhiều người không chỉ các bạn sinh viên mà còn cả các bậc phụ huynh. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục tham mưu Ban Giám hiệu Nhà trường về việc tổ chức các chương trình nhằm định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên./.
1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây