TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Nhật ký tình nguyện - Ngày đầu đến vùng tâm dịch

Thứ tư - 02/06/2021 16:55
Sáng ngày 01/6/2021, đoàn tình nguyện Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã chính thức lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang - tâm dịch nóng nhất cả nước hiện nay. Đoàn tình nguyện gồm 12 cán bộ, giảng viên cùng 60 sinh viên do PGS.TS Phạm Thị Dung (Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, Khoa Y tế công cộng) làm trưởng đoàn.
antitled 1

Đoàn tình nguyện gặp mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang

Trước đó, đoàn tình nguyện đã tham gia tập huấn về phòng, chống lây nhiễm, tiêm chủng, lấy mẫu, xét nghiệm và điều tra dịch tễ COVID-19 để đảm bảo kiến thức cũng như kỹ năng tốt nhất giúp công tác chống dịch có thể diễn ra an toàn và hiệu quả. Nhà trường đã tổ chức Lễ xuất quân với sự tham dự của lãnh đạo Trường và đông đảo các thầy cô, các đơn vị tài trợ và các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương. Với tinh thần nhiệt huyết, ý chí quyết tâm, sức trẻ của thanh niên, đoàn tình nguyện mong muốn sẽ cùng với các cán bộ, các y bác sĩ, các tình nguyện viên đồng lòng quyết thắng đại dịch.  
Đến Bắc Giang
Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đoàn tình nguyện đã đến Bắc Giang sớm hơn dự kiến. Ngay sau đó đoàn đã gặp mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang họp bàn triển khai ngay công việc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn tình nguyện, sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo và cán bộ Nhà trường; đồng thời phân tích chi tiết tình hình dịch bệnh, kế hoạch chống dịch cũng như phương hướng hoạt động mà tỉnh đã sắp xếp cho đoàn. Nhiệm vụ của đoàn là triển khai công tác lấy mẫu, làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên, nếu có kết quả dương tính sẽ chuyển làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 băng phương pháp Real-time-PCR. 
auntitled 2
PGS.TS Phạm Thị Dung - Trưởng Đoàn tình nguyện thay mặt đoàn đã phát biểu thể hiện sự quyết tâm, góp phần cùng đội ngũ cán bộ y tế và nhân dân tỉnh Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Di chuyển về nơi ở
Đến trưa cùng ngày đoàn tình nguyện di chuyển, tiếp nhận nơi ở, nghỉ ngơi, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến. Tại đây đoàn tình nguyện đã nhận được sự hỗ trợ hết sức từ các thầy cô giáo, các bạn học viên, tình nguyện viên tại Công ty Cổ phần Điện cơ Việt Đức tỉnh Bắc Giang thuộc Tập đoàn ICO GROUP. Đoàn được nhận các đồ dùng cá nhân và các đồ phòng hộ như nước sát khuẩn phục vụ cho sinh hoạt và quá trình tham gia chống dịch
antitled 3
Các bạn tình nguyện viên tập đoàn ICO GROUP phát cơm trưa cho thành viên trong đoàn
Tập huấn
Để giúp cho công tác chống dịch của đoàn tình nguyện diễn ra hiệu quả  nhất. Chiều ngày 01/6, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi tập huấn với các nội dung: lấy mẫu xét nghiệm, kỹ thuật xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 và các biện pháp bảo hộ an toàn cho đoàn tình nguyện.
Các y bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ cho đoàn những kinh nghiệm thực tế mà các bác sĩ đã trải qua sau gần 3 tuần chiến đấu với dịch bệnh tại đây. Những chia sẻ đó hết sức ý nghĩa với đoàn trong cuộc chiến chống dịch lâu dài sau này. Tuy thời gian không nhiều, buổi tập huấn chỉ diễn ra trong khoảng gần 3 tiếng đồng hồ nhưng tất cả mọi người làm việc trên tinh thần tập trung, nghiêm túc, đoàn tình nguyện đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích.
antitled 4
Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tỉnh Quảng Ninh tại buổi tập huấn
Hỗ trợ
Ngoài sự quân tâm của lãnh đạo các cấp, các ban ngành tỉnh Bắc Giang, đoàn tình nguyện cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm, động viên của các công ty, tổ chức góp phần tiếp thêm động lực cho đoàn quyết tâm cùng Bắc Giang chiến thắng đại dịch.
antitled 5
Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang ủng hộ đoàn sữa và nước suối
antitled 6
Công ty Cổ phần Gia Hưng SANTERVIET ủng hộ đoàn nước suối và nước sát khuẩn

Nguồn tin: Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây