Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


TỔ CHỨC LỚP DẠY TIẾNG ANH VÀ KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ EM TẠI LÀNG TRẺ SOS

          Lớp học Tiếng Anh tại Làng trẻ em SOS đã và đang diễn ra trong suốt mùa hè qua cùng với rất nhiều những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Để tiếp nối chuỗi hoạt động, Câu lạc bộ Những trái tim nhiệt huyết phối hợp cùng Câu lạc bộ Một sức khỏe trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức dạy và chơi các trò chơi dân gian cho các em nhỏ tại làng trẻ. Chương trình diễn ra sáng ngày 11/08/2019 với sự tham gia của hơn 10 bạn tình nguyện viên trường Đại học Y Dược Thái Bình và 30 em nhỏ đang sinh sống và học tập tại làng trẻ.
          Với sự hướng dẫn của các anh chị tình nguyện viên, các em ở nhiều lứa tuổi khác nhau đã hòa mình vào những trò chơi dân gian rất thú vị như: rồng rắn lên mây, nhảy bao bố, nhảy dây, ô ăn quan, đánh chuyền,… Những trò chơi dân gian ngày càng bị mai một do cuộc sống bộn bề cũng như sự phát triển của các loại hình giải trí khác. Tuy nhiên, mỗi trò chơi là một kho tàng giá trị, đặc biệt với Thái Bình - cái nôi của nhiều giá trị dân gian đặc sắc. Được truyền đạt cách chơi với vật dụng đơn giản như que tre, viên sỏi hay chỉ là với đôi bàn tay, các em vô cùng hứng thú, tham gia với một sự hào hứng nhiệt tình. Những tiếng cười giòn giã và say mê xóa tan nắng nóng của những ngày cuối hè, sống lại một thời tuổi thơ tươi đẹp của rất nhiều người và hứa hẹn sẽ giúp các em thư giãn hơn sau giờ học. Đồng thời đây cũng là dịp sẻ chia và cảm thông, tăng thêm tình thương yêu, đoàn kết đùm bọc giữa những thành viên tham gia.
01

          Đối với các em còn ở lứa tuổi mầm non, được các bạn trong Câu lạc bộ Một sức khỏe hướng dẫn cách rửa tay đúng cách. Đây là một trong những cách phòng bệnh hữu hiệu nhất đặc biệt đối với những bệnh lây qua đường tiêu hóa. Trẻ em thường quên rửa tay hoặc chưa biết rửa tay đúng cách. Hoạt động của các bạn tình nguyện viên tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, giúp hình thành thói quen phòng bệnh cho trẻ và cũng là dịp giao lưu với các em, chia sẻ nhiều điều tốt đẹp hơn nữa.
 
02

          Chuỗi hoạt động hè tại làng trẻ em SOS Thái Bình diễn ra với sự nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên trường Đại học Y Dược Thái Bình đạt được hiệu quả thiết thực. Chương trình đã giúp các em nhỏ học tập được nhiều điều hữu ích áp dụng vào cuộc sống, học tập và vui chơi. Hơn nữa là sự thương yêu và chia sẻ, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tới cộng đồng.
03
 
anh co dinh lien he edit
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây