Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Luật An ninh mạng và Vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện nay - Chuyên đề thiết thực đối với sinh viên

Vào 17h00, ngày 07/03/2019, tại giảng đường 4.01, Lớp Trao đổi kỹ năng sinh viên sinh hoạt chuyên đề “Luật An ninh mạng và Vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện nay”. Tham dự chuyên đề có BCH Hội sinh viên Trường và các bạn sinh viên năm thứ hai.
Luật an ninh mạng là luật quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Chúng ta cần phải nắm rõ về luật an ninh mạng vì kể từ khi xuất hiện mạng Internet, nó đã tạo nên nhiều thay đổi lớn trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội. Hiện nay, mạng máy tính ngày càng được mở rộng về các hình thức giải trí và trở nên phong phú, hiện đại hơn bao giờ hết.
2
Bạn Trần Xuân Vũ – YHCT2 thuyết trình về vấn đề sử dụng mạng xã hội
Cùng với sự phát triển của Internet, mạng xã hội được xem như một trong những ứng dụng của Internet có ảnh hưởng lớn nhất, đặc biệt là đối với giới trẻ ở cả khu vực đô thị lẫn nông thôn hiện nay. Trong đó, các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Zingme,… ngày càng thu hút đông đảo thành viên tham gia trong đó đại đa số là thanh, thiếu niên. Nó đã mang đến nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu, mục đích vô cùng đa dạng của mỗi cá nhân: từ công việc, học tập, kinh doanh,... Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng trở thành một kênh giải trí hoàn hảo khi trở thành nơi lý tưởng để giới trẻ giải tỏa áp lực trước những vấn đề mà họ phải đối mặt trong cuộc sống hằng ngày. Trước hàng loạt tiện ích ấy, mạng xã hội dường như đang trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của thanh, thiếu niên.
3
Bạn Thân Trọng Tấn chia sẻ rằng mạng xã hội khiến cho cuộc sống
của mọi người được kết nối với nhau hơn
4
Ngược lại, bạn Ngô Thùy Linh – YHCT2 lại cho rằng mạng xã hội khiến
chúng ta mải mê với cuộc sống ảo
Nhưng mạng xã hội cũng đem đến những “sức hút” chết người: những nội dung đồi trụy, các trò chơi điện tử trực tuyến, thế giới ảo mà internet tạo ra… đều đánh trúng vào tâm lí hiếu kì, ưa phiêu lưu mạo hiểm của giới trẻ. Sự thiếu kiểm soát của Nhà nước và thiếu lương tâm, trách nhiệm của các chủ dịch vụ khiến cho những sản phẩm này càng có khả năng bành trướng quy mô và tầm ảnh hưởng của nó. Từ đó dẫn đến nhiều hậu quả lớn: lãng phí thời gian, tiền của, sức lực,…; tác động tiêu cực đến tinh thần và nhân cách,… Và đặc biệt với lứa tuổi học đường chúng ta là nguồn nhân lực chính trong tương lai của cả gia đình và cộng đồng, mọi ảnh hưởng tiêu cực tới lứa tuổi này đều sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển lâu dài của toàn xã hội.
Sau buổi chuyên đề này, chúng ta cảm nhận được sự sinh động, mới mẻ và hấp mà công nghệ thông tin đã mang đến cho đời sống con người. Nhưng bên cạnh đó, không ít những thành quả của mạng Internet đang bị lạm dụng gây ra những hiện tượng "nghiện" đầy nguy hiểm. Chúng ta cần phải ý thức về hai mặt của công nghệ thông tin để sử dụng chúng sao cho hợp lý.
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây