Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


  Hội Sinh viên Trường tổ chức sinh hoạt chuyên đề Cộng đồng ASEAN và Quá trình hội nhập của Việt Nam

          Ngày 28/02/2019, tại giảng đường 4.01, Văn phòng Hội Sinh viên Trường ĐH Y Dược Thái Bình tổ chức sinh hoạt chuyên đề Cộng đồng ASEAN và Quá trình hội nhập của Việt Nam.
 

          Trong cuộc sống hiện nay, hội nhập là một điều tất yếu. Bước tiến lớn đầu tiên trong quá trình hội nhập của Việt Nam là gia nhập vào Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN năm 1995. Việc trở thành thành viên của ASEAN trong thời điểm này đã giúp Việt Nam phá vỡ sự cô lập về mặt chính trị, cũng như các chính sách bao vây cấm vận về kinh tế kéo dài suốt 2 thập kỷ, giúp Việt Nam bước những bước đi đầu tiên trong quá trình hội nhập toàn cầu. Hiện nay, Việt Nam cũng là thành viên tích cực tham gia xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, với mục tiêu làm cho liên kết ASEAN sâu rộng hơn, hoạt động trên cơ sở pháp luật và lấy người dân làm trung tâm.
          Tham gia trao đổi chuyên đề có các đồng chí Văn phòng Hội Sinh viên Trường cùng các bạn sinh viên năm thứ nhất. Với mục đích cung cấp cho sinh viên những cái nhìn tổng quan nhất về Cộng đồng ASEAN và quá trình hội nhập của Việt Nam, chuyên đề đã đưa ra những nội dung, những vấn đề cơ bản nhất về cộng đồng ASEAN để các bạn sinh viên thảo luận, đóng góp ý kiến và cùng xây dựng một vốn hiểu biết chung về cộng đồng ASEAN và những bước đi của Việt Nam trong quá trình hội nhập với thế giới.
          Bên cạnh việc giới thiệu đến các bạn sinh viên về Cộng đồng ASEAN và quá trình hội nhập của Việt Nam, chuyên đề còn thảo luận về vấn đề: “Làm sao để hòa nhập chứ không hòa tan?”. Các bạn sinh viên tham gia buổi chuyên đề đã tích cực đưa ra những ý kiến cá nhân về vấn đề được nêu ra để từ đó tìm ra những chuẩn mực, những thước đo riêng cho bản thân, để giữ vững được bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời  kì hội nhập, phát triển sâu rộng với các quốc gia trên thế giới của nước ta.
          Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi với những trò chơi hấp dẫn cùng nội dung thiết thực, từ đó tạo điều kiện giúp sinh viên hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong thời đại mới. Văn phòng Hội Sinh viên Trường đã chuẩn bị chu đáo cho buổi chuyên đề, tạo thành một buổi giao lưu bổ ích, vừa xây dựng kiến thức cho sinh viên, vừa tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các sinh viên của lớp chuyên đề.
          Với nhiều nội dung hấp dẫn, lớp Trao đổi kỹ năng sinh viên hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến nhiều chuyên đề thú vị và ý nghĩa hơn nữa dành cho các bạn sinh viên trong toàn Trường./.
 

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây