Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Hội Sinh viên Trường tham gia diễn đàn Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, lần thứ IV

Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2018 -2019, được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban Giám hiệu Nhà trường, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường và Lãnh đạo Bộ môn Y học Cổ truyền, từ ngày 06 đến ngày 07/04/2019, Đoàn đại biểu Trường Đại học Y Dược Thái Bình dẫn đoàn là Bác sĩ Bùi Quốc Hưng - Giảng viên Bộ Môn Y học Cổ truyền và các sinh viên từ CLB Y Học Cổ Truyền đã tham gia “Diễn đàn Tuổi trẻ Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, lần thứ IV” tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2018 -2019, được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban Giám hiệu Nhà trường, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường và Lãnh đạo Bộ môn Y học Cổ truyền, từ ngày 06 đến ngày 07/04/2019, Đoàn đại biểu Trường Đại học Y Dược Thái Bình dẫn đoàn là Bác sĩ Bùi Quốc Hưng - Giảng viên Bộ Môn Y học Cổ truyền và các sinh viên từ CLB Y Học Cổ Truyền đã tham gia “Diễn đàn Tuổi trẻ Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, lần thứ IV” tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với chủ đề của năm nay là “Nam dược trị nam nhân”. Diễn đàn lần này thu hút gần 500 người tham gia với sự có mặt của các thầy (cô) giáo đầu ngành và các bạn sinh viên từ khắp cả nước tham gia. Đoàn Đại biểu Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng với các đoàn Đại biểu của các trường y dược khác trên cả nước như: Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, Học viên Y Dược Cổ Truyền Việt Nam, Đại học Y Dược Huế, Đại Học Y Dược Hải Phòng,... đã có một buổi hội thảo vào buổi sáng ngày 06/04 về vấn đề “Nghiên cứu và sử dụng nguồn dược liệu trong nước”, một vấn đề hết sức trong trọng trong thời gian này khi mà nguồn dược liệu kém chất lượng từ Trung Quốc đang ngày càng làm ảnh hưởng đến chất lượng điều trị bằng thuốc Y học Cổ truyền nước ta, không những thế hội thảo cũng đưa ra các nghiên cứu, những giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu nguồn dược liệu thuốc Nam hiện nay, tìm cách phát triển nguồn dược liệu nước nhà để phục vụ điều trị cho chính người dân Việt Nam.
DDYHCT1
Các thầy cô, các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia diễn đàn
DDYHCT2
Sau 13 bài báo cáo hết sức khoa học, chi tiết từ nhiều Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ về vấn đề dược liệu trong nước vào buổi sáng, diễn đàn tiếp tục bước vào phiên làm việc thứ 2 với chủ đề đang được rất nhiều sinh viên ngành Y học Cổ truyền quan tâm đó là “Diễn đàn cơ hội học tập và nghề nghiệp ngành Y học Cổ truyền”. Diễn đàn đã đem đến cho các bạn sinh viên 1 cái nhìn tổng quan về cơ hội và thách thức khi xin việc sau khi ra trường cũng như cơ hội học tiếp sau đại học tại 1 số trường trong nước và nước ngoài để giúp các bạn sinh viên có định hướng phấn đâu ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, kịp thời thay đổi đáp ứng với nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai. Tiếp tục trong phiên làm việc buổi chiều là chương trình đấu trường y khoa đầy hấp dẫn và sôi nổi về các chủ đề học tập quan trong nhưng vô cùng hấp dẫn từ các sinh viên cả nước. Những phút giây đầy hồi hộp nhưng không kém phần vui nhộn của đấu trường y khoa đã giúp gắn kết sinh viên Y Dược của tất cả mọi miền tổ quốc lại với nhau.   Kết thúc chương trình, tại buổi bế mạc Ban điều hành lâm thời đã bầu ra Ban điều hành mới của “Cộng đồng Tuổi trẻ Y Dược Cổ Truyền Việt Nam” trong đó đại diện Trường ĐH Y Dược Thái Bình là Đ/c Đinh Anh Tuấn – Chủ nhiệm CLB Y học Cổ truyền là thành viên của Ban điều hành mới. Tại buổi bế mạc cũng dự định nơi tổ chức đăng cai tổ chức “Diễn đàn Tuổi trẻ Y dược Cổ truyền Việt Nam” vào năm sau sẽ tại Trường Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam. Kết thúc 2 ngày làm việc đầy nghiêm túc tại diễn đàn, Đoàn Đại biểu Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã gặt hái được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ các trường bạn cũng như khẳng định được vai trò của mình tại diễn đàn. Trong thời gian tới các thành viên của Đoàn đại biểu sẽ tích cực truyền tải các kiến thức thu được từ chuyến đi tới các sinh viên toàn trường nói chung và sinh viên Khối Y học Cổ truyền nói riêng để giúp các bạn có những chuẩn bị thật tốt để đáp ứng với những thách thức và cơ hội của ngành Y học Cổ truyền.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây