Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Giờ học toàn tỉnh chủ đề “50 năm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh – Hành trình vươn tới ước mơ"

Thực hiện Công văn số 852 - CV/ĐUK ngày 12/08/2019 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình về việc tham dự giờ học toàn Tỉnh với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Vào 19h ngày 21/08/2019, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH Y Dược Thái Bình phối hợp với Ban Quản lý Ký túc xá, phòng Hành chính và Công tác chính trị triển khai thực hiện, quản lý Hội viên sinh viên đang sinh hoạt nội trú trong Trường tham gia giờ học tại Đại giảng đường Nhà trường.
1
Đ/c Trịnh Thành Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cùng toàn thể sinh viên sinh hoạt nội trú tham dự giờ học
2
Giờ học toàn tỉnh “50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Đại Giảng đường Nhà trường
3
Toàn cảnh tại giờ học
Nếu so sánh sự nghiệp đấu tranh chống xâm lăng, bảo vệ Tổ quốc kéo dài suốt ba mươi năm của dân tộc ta là một con tàu giữa đại dương đầy bão tố thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thuyền trưởng tài ba, sáng suốt, đã đưa con tàu vượt qua trùng trùng sóng gió, cập bến vinh quang. Dù mãi mãi ra đi nhưng tấm gương phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam cho thanh niên, sinh viên mọi thời đại. Bởi vậy, suốt 50 năm qua, Di chúc của Bác vẫn còn nguyên vẹn giá trị với toàn Đảng, toàn dân nói chung và đoàn viên, thanh niên nói riêng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu khởi thảo Di chúc ngày 10/05/1965 và hoàn thành vào tháng 05/1969. Trong Di chúc, Người đã khẳng định quyền độc lập, dân chủ, tự do của nhân dân ta với niềm tin chiến thắng vẻ vang, giải phóng dân tộc ngay trong thời kỳ ác liệt nhất của nước ta lúc bấy giờ đó chính là chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược: “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn”.

Đồng thời, Bác vạch ra những định hướng phát triển đất nước sau khi kháng chiến thắng lợi: “Việc cần làm trước tiên là phải chỉnh đốn lại Đảng, làm cho mỗi Đảng viên, mỗi Đoàn viên, mỗi Chi bộ đều ra sức làm tròn nhiệm vụ Đảng giao phó cho mình, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân. Làm được như vậy, thì công việc dù to lớn mấy, khó khăn mấy chúng ta cũng nhất định thắng lợi”, đối với đồng bào, “nhất là đồng bào nhân dân đã luôn luôn hết sức trung thành với Đảng, với Chính phủ, ra sức góp của, góp người, vui lòng chịu đựng khó khăn gian khổ”. Người hy vọng “mong rằng Đảng ta ra sức hoạt động, góp phần đắc lực vào việc khôi phục lại khối đoàn kết giữa các Đảng anh em trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và Chủ nghĩa quốc tế vô sản, có lý, có tình; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp Cách mạng thế giới”. Đối với đoàn viên, thanh niên, Người căn dặn: "Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng", vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết". Thanh niên là lực lượng năng động, sáng tạo, giàu nghị lực, có lý tưởng cao đẹp, có thể đảm đương và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khó khăn, nặng nề nhất khi cách mạng giao phó. Do vậy, thanh niên càng phải là lực lượng đi tiên phong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Buổi học đã khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn với Bác và đồng thời vun đắp lý tưởng, rèn luyện ý chí phấn đấu cho đoàn viên, sinh viên trong thời đại hội nhập, phát triển. Tấm gương phong cách, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam cho thanh niên, sinh viên mọi thời đại nói chung và cho đoàn viên, sinh viên Nhà trường nói riêng. Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác, khắc sâu lời dạy của Bác, đoàn viên thanh niên, hội viên trường Đại học Y Dược Thái Bình quyết tâm tiếp tục đoàn kết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự hy sinh xương máu của Bác và các vị anh hùng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây