Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


GẶP MẶT ĐẠI DIỆN SINH VIÊN NĂM CUỐI CHUẨN BỊ THAM GIA PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạophòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thái Bình; UBND tỉnh Thái Bình; Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã quyết định cho toàn bộ học viên, sinh viên nghỉ học tại chỗ từ chiều ngày 27/3/2020 đến hết ngày 12/4/2020; trong đó khối sinh viên năm cuối thực tập tốt nghiệp tại các bệnh viện trên địa bàn Tỉnh vàsẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu.
 
     Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Tỉnh đã đề nghị Nhà trường điều động 900 sinh viên tham gia công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu. Thực hiện sự chỉ đạo, Nhà trường đã lên phương án điều động 900 sinh viên năm cuối tham gia phòng chống dịch;   trong đó có 2 lớp sinh viên Y5D-K45;YHDP-K8 đãđược tập huấn và tham gia phòng chống dịch đợt 1. Theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch của Tỉnh, các lớp sinh viên Y khoa được phân công về khoa Truyền nhiễm của BVĐK tuyến huyện, còn lại các sinh viên khốiYHDP, điều dưỡng, YTCC sẽ được phân công về tất cả các khu cách ly tập trung, trước mắt là 03 khu cách ly tập trung của tỉnh là trường Quân sự tỉnh, trung đoàn 568, Ký túc xá Đại học Thái Bình và khu cách ly tập trung 2 huyện Tiền Hải, Quỳnh Phụ.
 
     Trong cuộc họp vào chiều ngày 26/3/2020 với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Tỉnh, PGS.TS Hoàng Năng Trọng - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 củaNhà trường đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của Tỉnh;Sở y tế; các bệnh viện thực hành trên địa bàn Tỉnhcho phép sinh viênnăm cuối được thực tập tại cơ sở y tếvới mục tiêu ngoài nhiệm vụ học tập thì sinh viên là lực lượng dự bị tin cậy, đông đảo tham gia phòng chống dịch khi có dịch xảy ra.
 
     Chiều ngày 27/3/2020, đại diện lãnh đạo Nhà trường; Giáo viên chủ nhiệm khối sinh viên; Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã có buổi gặp mặt với đại diện các lớp sinh viên năm cuối chuẩn bị tham gia phòng chống dịch. Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời động viên, dặn dò đến toàn thể các em sinh viên chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ. Với đặc thù của Ngành Y tế là bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân,xác định là nhóm sinh viên “đặc biệt” được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng phòng chống dịch bệnh khi có dịch xảy ra. Đến cơ sở thực tập, các sinh viên phải tuân thủ thực hiện đúng nội quy của bệnh viện, luôn giữ phẩm chất đạo đức trong sáng của Ngành y tế. Thầy mong muốn các em sinh viên hãy coi đó là nhiệm vụ, là quyền lợi, là trách nhiệm, là sứ mạng cao cả và hy vọng thế hệ sinh viên Nhà trường sẽ đem kiến thức, y đức được trang bị sẽ là hành trang quý giá để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Untitled
(PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu dộng viên các sinh viên tại buổi gặp mặt)
Cũng tại buổi gặp mặt, Đ/c Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đã trao tặng gần 1000 khẩu trang; kính bảo hộ được các đơn vị tài trợ và BCH Đoàn Thanh niên  - Hội Sinh viên sản xuất cho đại diện các lớp sinh viên.
Untitled1
(Đ/c Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường  trao tặng khẩu trang, kính bảo hộ cho đại diện các lớp sinh viên)
 Thay mặt các sinh viên năm cuối, sinh viên Phạm Xuân Mạnh - Bí thư chi đoàn Y6B - K44 trân trọng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường, tổ chức ĐTN - HSV, các đơn vị tài trợ. Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm nghề nghiệp với cộng đồng và xã hội, xác định là trách nhiệm, nhiệm vụ của mỗi sinh viên, được đóng góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch, bản thân mỗi sinh viên Nhà trường luôn sẵng sàng nhận nhiệm vụ.
     Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Y tế; các bệnh viện thực hành thực hiện những biện pháp hỗ trợ sinh viên thực tập và phòng chống dịch bệnh; ban chủ nhiệm các khối lớp sinh viên luôn sẵn sàng đón nhận những thắc mắc, khó khăn của sinh viên, cùng với Ban Giám hiệu Nhà trường nhanh chóng giải quyết để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho sinh viên. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên sẽ tăng cường chủ động tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tiếp tục sản xuất kính bảo hộ gửi tặng đến cán bộ y tế và sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình quyết tâm mang sức trẻ, lòng nhiệt tình và kiến thức chuyên môn cùng các thầy cô Nhà trường, cùng người dân Thái Bình và người dân trong cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 mang lại môi trường lành mạnh cho người dân Việt Nam và toàn thế giới.
Việt Nam quyết thắng đại dịch!
 

Nguồn tin: BCH Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Thái Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây