Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Đồng chí Nguyễn Văn Bình - UV Ban Thư ký Trương ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường tham gia Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên quốc tế ASEAN - Ấn Độ lần thứ II năm 2019

Nhận lời mời từ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cử đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng 05 cán bộ do Bộ Ngoại giao phân công tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên quốc tế ASEAN - Ấn Độ lần thứ II năm 2019.
Tham gia chương trình gồm 11 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Brunei, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippin, Singapore và nước chủ nhà Ấn Độ. Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên Quốc tế ASEAN - Ấn Độ lần thứ II, năm 2019 với chủ đề “Sự kết nối - Con đường ngắn nhất để chia sẻ thành công” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung đáng chú ý: Tìm ra phương hướng phát triển sự hợp tác giữa tuổi trẻ các nước ASEAN và Ấn Độ về kỹ thuật và công nghệ, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, lịch sử, du lịch,… Trao đổi kiến thức, thông tin giữa Ban tổ chức, khách mời và các đại biểu tham dự. Tại đây, đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Youth Adward” dành cho những đại biểu tiêu biểu tới từ mỗi quốc gia… Đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh tổ quốc Việt Nam, thanh niên Việt Nam với bạn bè khu vực. Và nhiều các hoạt động mang ý nghĩa to lớn khác được tổ chức trong khuôn khổ của Hội nghị.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu được chia thành 06 nhóm nhỏ để thảo luận dưới sự điều hành của Ban Tổ chức với các nội dung cụ thể: Quản trị và Chính trị; Văn hóa và Lịch sử; Kinh doanh và phát triển kỹ năng. Bên cạnh đó đoàn đại biểu các nước còn được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa – văn nghệ, thăm khu bảo tồn thiên nhiên Pobitora – tỉnh Assam và tham quan thành phố Guwahati – Assam - Ấn Độ.
Sự tham gia của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam năm 2019 được đánh giá cao bởi Ban tổ chức India Foundation và đoàn đại biểu các nước nhờ khả năng ngoại ngữ tốt, ý thức kỷ luật cao, nghiêm túc tiếp thu, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng các nội dung bàn luận tại hội nghị và nhiệt tình tham gia các hoạt động tại chương trình. Đại biểu thanh niên Việt Nam hoàn thành được vai trò quảng bá cũng như đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè trong khu vực. Các đại biểu được lựa chọn tham dự đều là những cá nhân có vốn ngoại ngữ tốt, kinh nghiệm hoạt động phong phú và tinh thần trách nhiệm cao, dù Hội nghị diễn ra vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn đại biểu trẻ vẫn luôn tập trung cố gắng để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia đầy đủ tất cả các hoạt động của chương trình bao gồm: giao lưu, thảo luận nhóm, chuẩn bị và thể hiện tốt phần giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam trong phiên chính thức chiều ngày 04/02/2019, đóng góp 01 tiết mục tại đêm giao lưu văn hóa giữa các nước…, đoàn đại biểu luôn được Ban Tổ chức đánh giá cao, nhận được nhiều tình cảm đến từ đoàn đại biểu các nước. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đoàn đại biểu Việt Nam có dịp đón Tết Nguyên đán cùng bác Phạm Sanh Châu – Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ. 
Với vai trò là trưởng đoàn đại biểu, đồng chí UV Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đã cùng đoàn gặt hái được nhiều thành công, tiếp thu và trao đổi với thanh niên các nước bạn những vấn đề, khía cạnh thiết yếu nhằm phát huy bản lĩnh, khả năng của tuổi trẻ nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
1
Đ/c Nguyễn Văn Bình tại Hội nghị 
2
anh co dinh lien he edit
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây