Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thành công Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ VII, năm 2019

          Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình; Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động; Hưởng ứng Chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” năm 2018 và “Xuân tình nguyện”,“Tết yêu thương” năm 2019 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, từ ngày 17 đến 19/01/2019, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đã tổ chức thành công chương trình “ Ấm áp vùng cao” lần thứ VII, năm 2019 tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
          “Ấm áp vùng cao” là chương trình được tổ chức hàng năm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường. Với mục đích giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo tại các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; truyền tải thông điệp đến toàn thể đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Trường cùng chung tay góp sức vì một cuộc sống cộng đồng.
          Sau hơn một tháng phát động phong trào quyên góp ủng hộ Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đoàn viên, sinh viên Nhà trường, đồng thời nhận được tài trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Bình. Vào 7h00 ngày 17/01/2019, chuyến xe tình nguyện mang theo khẩu hiệu “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” bắt đầu lăn bánh tới xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đoàn công tác gồm 30 thành viên đại diện cho các cán bộ, sinh viên Nhà trường, trong đó có 12 cán bộ là bác sĩ, giảng viên các Khoa, Bộ môn, đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các thành viên Câu lạc bộ Những Trái Tim Nhiệt Huyết.   
          Vượt quãng đường gần 400 km đường núi quanh co, hiểm trở, những con dốc dựng đứng uốn lượn, kèm theo những cơn gió rét lạnh của những ngày rét đậm rét hại, đoàn tình nguyện vẫn quyết tâm mang những cơ số thuốc, những món quà cùng tình cảm của các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường tới bà con nơi Bản Công. Đến 17h30 cùng ngày, đoàn đã dừng chân an toàn tại thị trấn Trạm Tấu, gặp mặt và trao đổi kế hoạch với chính quyền địa phương nơi đây.
          7h30 sáng ngày 18/01/2019, đoàn tình nguyện có mặt tại xã Bản Công để chuẩn bị cho chương trình. Trên đường vào UBND xã, lác đác những căn nhà đơn sơ, siêu vẹo hiện lên quanh màn sương sớm, những em nhỏ với những đôi chân trần không có tất, những bộ quần áo mỏng manh ai cũng thấy nhói lòng. Đến nơi, những lớp sương mù dầy đặc vẫn bao trùm, cả một vùng rừng núi như vẫn chìm trong màn đêm, cả đoàn nhanh chóng cùng với chính quyền địa phương bắt tay vào chuẩn bị cho chương trình.
          Là xã đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt, giao thông đi lại hết sức vất vả (từ trong các bản ra chủ yếu là đi bộ), đồng bào là người dân tộc H’Mông, tỉ lệ mù chữ cao và không nói được tiếng Kinh, do vậy việc giao tiếp, thăm khám, cấp phát thuốc gặp không ít khó khăn vì cần phải có người phiên dịch. Xong với tinh thần nhiệt huyết, đoàn tình nguyện đã khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng; tặng 20 chăn ấm cho 20 gia đình chính sách; 01 tấn gạo, hơn 2000 bộ quần áo cũ đã qua phân loại cho nhân dân trong xã. Buổi khám bệnh kết thúc lúc 13h cùng ngày. Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng trên khuôn mặt của mọi người, những giọt mồ hôi đã đổ xuống. Cả đoàn nhanh chóng ăn trưa một cách khẩn trương để kịp cho công việc buổi chiều. 
          14h00 chiều cùng ngày, đoàn lại bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chương trình giao lưu, tặng quà cho học sinh trường mầm non, trường THCS và tiểu học bán tú xã Bản Công. Tại đây, đoàn đã trao tặng 258 mũ len, tất chân mới cho học sinh trường mầm non; 392 áo khoác ấm mới cho học sinh Tiểu học, 8 giá sách và sách mới cho 8 lớp Trung học cơ sở, 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 01 máy lọc nước và 02 bộ máy tính cho 02 điểm trường. Tổng giá trị thuốc và quà tặng trong chương trình lên tới trên 150 triệu đồng.
aavc 4
 
aavc 2
 
aavc 3

          Bên cạnh đó, đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương và các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Giọng ca trong vút của những cô gái dân tộc H’Mông, cùng những điệu Xòe đi vào lòng người. Những tiết mục văn nghệ của các em học sinh và các bạn sinh viên CLB Những Trái Tim Nhiệt Huyết như thổi bừng một không khí mới, tươi trẻ, cuốn hút. Màn giao lưu đã gắn kết cả đoàn đi cùng với nhân dân Bản Công, tất cả cùng nắm tay nhảy điệu xòe uyển chuyển, ấm áp nghĩa tình, nơi đây giống như một ngày hội thực sự, ai ai cũng rạng rỡ ánh cười hiện lên nơi khóe mắt. Buổi giao lưu tặng quà khép lại trong sự hân hoan, vui mừng xen lẫn cảm giác bùi ngùi lưu luyên giữa đoàn công tác và cán bộ, nhân dân xã Bản Công.
          Tạm biệt đồng bào vùng cao, sáng ngày 19/01/2019, đoàn đi bịn rịn qua những cái bắt tay khởi hành trở về Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con đồng bào miền núi với mong muốn những phần quà nhỏ mà chương trình gửi tới, sẽ giúp đỡ người dân phần nào những khó khăn, vất vả trong cuộc sống, nhất là trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới. Đồng thời giúp giáo dục truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tới đoàn viên, sinh viên Nhà trường. /.
 
aavc1
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây