Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình hỗ trợ miền Nam chống dịch

Ngày 14/7, 40 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp sức cho TP.HCM vượt qua đại dịch COVID-19.
avatar 768x576
Đại học Y Dược Thái Bình cùng TP.HCM đánh bay Covid-19
Được biết, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã nhiều lần hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Bắc. Vừa qua lực lượng này cũng đã có 72 cán bộ và sinh viên tham gia chống dịch tại tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, có hàng trăm sinh viên tham gia tại các chốt kiểm dịch và hỗ trợ tại các khu cách ly của tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Đoàn vào TP.HCM để cùng các đồng nghiệp và bà con nhân dân khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 nơi đây.

“Thái Bình tham gia chống dịch cùng TP.HCM với một đoàn gồm 410 cán bộ và SV tình nguyện theo lệnh điều động của Bộ Y tế. Đoàn chia làm 4 đợt và 40 người tham gia đợt đầu tiên ở TPHCM. Anh, chị, em không chỉ mang trên vai vinh dự và trách nhiệm của mình mà còn là sự gửi gắm tình cảm của toàn trường cũng như của các thế hệ thầy cô, cựu sinh viên đang có mặt trên mọi miền đất nước. Đây cũng là sự gửi trao trách nhiệm của Bộ Y tế và cũng là hòa chung tình cảm toàn dân tộc chung tay quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19. Lo lắm, trăn trở lắm nhưng rất tin các em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,  an toàn trở về bên thầy cô, giảng đường thân yêu sẽ lại chào đón các em vào năm học mới”, PGS.TS Phạm Ngọc Khái – Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình chia sẻ.
 
hinh 8 3 1024x576

DN Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại miền Nam đại diện trao tặng hoa gửi tới đoàn ThS.BS Đặng Bích Thủy (Phó đoàn).

   BSCK2 Hoàng Minh Nhữ, Trưởng đoàn Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết : “Thông qua truyền thông và thông tin đại chúng, người thân và gia đình tôi cũng hiểu được sự lây lan nguy hiểm của dịch bệnh. Khi nhận được tin tôi tham gia công tác phòng chống dịch, người thân, vợ con gia đình đồng tình ủng hộ và động viên khích lệ, hàng chục cuộc gọi tin nhắn chia sẻ, dặn dò động viên và chúc tôi cùng đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi đặt chân đến TP.HCM được sự chào đón nồng hậu của UBND quận 10, quận 11, Hội Đồng hương Thái Bình tại miền Nam, Thành đoàn TPHCM và HCDC, chúng tôi hết sức cảm động. Tình cảm đó, như xua tan đi cái oi bức của mùa hè, xua nhẹ đi áp lực của tình hình diễn biến rất phức tạp dịch bệnh, đã giúp cho chúng tôi có thêm nhiều động lực yên tâm hơn khi tham gia công tác”.

hinh 03 1 1024x576
 
“Một trong những hình ảnh có lẽ ấn tượng nhất trong tôi là một Đại tá quân đội nơi đoàn nghỉ, ngay khi đoàn đến đã gặp mặt dặn dò tỉ mỉ thể hiện sự hiếu khách, chu đáo, tận tình của người dân thành phố. Mặc dù dịch bệnh lây lan nhanh diện rộng nhưng với tinh thần quyết tâm của toàn Đảng, của toàn dân, của các cấp chính quyền với sự góp sức của nhiều lực lượng đồng bộ trong đó có đội ngũ cán bộ sinh viên ngành y tế từ nhiều tỉnh thành phố, chúng tôi tin tưởng dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, thành phố sẽ trở lại bình yên và hạnh phúc. Bản thân anh, chị, em trong đoàn cũng sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, bình tĩnh, tự tin, khiêm tốn, giữ gìn khối đại đoàn kết cùng chiến thắng dịch bệnh”, Bác sĩ Hoàng Minh Nhữ chia sẻ thêm.
 
hinh 5 2 1024x657

BSCK2 Hoàng Minh Nhữ Trưởng đoàn Trường Đại học Y Dược Thái Bình

   Trước khi vào miền Nam hỗ trợ Đại học Y Dược Thái Bình đã hoàn thành tập huấn chuyên môn, lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR cho hơn 350 sinh viên, giảng viên của Trường, chủ yếu sinh viên đến từ các khoa Y đa khoa và điều dưỡng. Về chuyên môn nghiệp vụ thì Đoàn đã được qua đào tạo, tập huấn và sẵn niềm say mê, sáng tạo nhưng thực tiễn khách quan bao giờ cũng luôn biến đổi phức tạp nên Đoàn vẫn phải học hỏi thêm ở các đồng nghiệp ngay tại nơi mình phục vụ.
 

hinh 04 1 1024x576

350 cán bộ và sinh viên đã được tập huấn đầy đủ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ đoàn chia làm 4 đợt đi đợt 1 ngày 14/7 có 40 người, đợt 2 ngày 16/7 có 60 người, đợt 3 ngày 17/7 có 200 người đợt 4 ngày 18/7 có 50 người .

Đặc biệt, khi nhận được tin đoàn có 40 cán bộ Đại học Y Dược Thái Bình vào hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19, Hội đồng hương Thái Bình tại miền Nam đã có mặt đón đoàn từ rất sớm. Hội đã chuẩn bị nước uống để phục vụ cũng như động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ yên tâm công tác, để sớm đưa TP.HCM về với cuộc sống bình yên.

hinh 7 3 1024x576

Ban lãnh đạo Hội đồng hương Thái Bình tai miền Nam chuẩn bị nước uống để đón Đoàn.

Là một người con quê hương Thái Bình hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, doanh nhân Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại miền Nam chia sẻ: “Khi nhận được tin từ Nhà giáo nhân dân – PGS.TS Phạm Ngọc Khái hôm nay sẽ có đoàn gồm 1 trưởng đoàn là BSCK2 Hoàng Minh Nhữ và phó đoàn là ThS.BS  Đặng Bích Thủy cùng các y bác sĩ vào công tác hỗ trợ TP.HCM dập dịch, tôi cảm thấy rất xúc động và vui mừng. Để đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng TP.HCM vượt qua đại dịch Covid tôi đã cùng ban lãnh đạo Hội trực tiếp ra sân bay đón nhằm động viên cũng như tiếp sức kịp với tinh thần cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”.

hinh 6 4 1024x576

Trong không khí vui mừng chào đón đoàn, doanh nhân Phạm Quang Huỳnh – Phó Chủ Tịch Hội xúc động đã làm thơ tặng đoàn:

“Quê tôi đó, miền lúa chín yêu thương.
Với những người con nhiệt huyết lạ thường.
Vì tiếng gọi Miền Nam mùa Covid.
Áo đỏ sao vàng tạm biệt quê hương!”.

Với tinh thần hỗ trợ hết mình của đội ngũ cán bộ, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình và các tỉnh thành trên mọi miền tổ quốc, tin chắc rằng dịch bệnh Covid – 19 tại TP.HCM cũng như cả nước sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Nguồn tin: ttv.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây