Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH LẦN THỨ XXVIII, NHIỆM KỲ 2019 – 2022.

Chấp hành Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn Thái Bình; Đảng ủy - Ban Giám hiệu trường Đại học Y Dược Thái Bình; Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên; từ ngày 20-21/12/2019 tại Đại giảng đường, Đoàn Thanh niên Trường tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Y Dược Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2022.
1

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Thái Bình, NGND.PGS.TS Hoàng Năng Trọng – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà Trường, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Trường - Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các thầy trong Đảng uỷ - Ban Giám hiệu; Công đoàn; Hội Cựu chiến binh; các phòng ban, bộ môn; trung tâm; các đc Bí thư, Phó Bí thư đến từ trường Đại học, Cao Đẳng, các Huyện thành Đoàn, các đ/c trong Đoàn TN, Khối TN các cơ quan trong tỉnh; BCH Đoàn Thanh niên Trường. Đặc biệt là sự góp mặt của 324 đại biểu đại diện cho gần 6000  đoàn viên thanh niên Nhà trường.
2
Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Nhà trường
3
Các đại biểu tại phiên thứ 2 của Đại hội
4
Đ/c Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng hoa chúc mừng 
     Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2019 – 2020 có nhiệm vụ tập trung dân chủ và trí tuệ để phân tích, đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Trường lần thứ  XXVII. Cùng với đó là chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và khẳng định những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 vừa qua; làm rõ những công tác chưa hoàn thành, rút ra bài học kinh nghiệm để làm cơ sở cho việc đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của đoàn  viên thanh niên Trường trong nhiệm kỳ 2019 - 2022.
5

      Thay mặt Đoàn Chủ tịch đ/c Trịnh Thành Vinh – Bí thư Đoàn Trường khoá XXVII đã trình bày diễn văn khai mạc. Trong diễn văn, đ/c  đã nêu ra nhiệm vụ của Đại hội là đánh giá được tình hình và kết quả của các hoạt động, phong trào trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cần xác định mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Đ/c  cũng chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp và chọn ra được những ứng cử viên sáng giá nhất cho BCH Đoàn TN Trường ĐHYD Thái Bình khoá XXVIII.
6
      Đ/c Trịnh Thành Vinh – Bí thư Đoàn trường khoá XXVII trình bày diễn văn khai mạc Đại hội
Cũng tại phiên Đại hội, đ/c Phạm Tuấn Đạt – Phó Bí thư Đoàn Trường khoá XXVII thay mặt Đoàn Chủ tịch đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn nhiệm kỳ qua và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, công tác giáo dục luôn được coi trọng: nội dung, phương thức, tiếp tục được đổi mới. Luôn xác định “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa, cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt”. Trong nhiệm kỳ qua đoàn thanh niên trường đã tích cực triển khai các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới các đoàn viên, sinh viên, góp phần nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị. Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với các sự kiện trọng đại của đất nướ như tuần sinh hoạt công dân đầu khoá. Tổ chức cho các đồng chí Ban chấp hành Đoàn thanh niên trường tham gia đầy đủ các lớp học nghị quyết của Đảng ủy nhà trường, liên tục cập nhật và đăng tải các bài viết bài báo tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn thanh niên Hội sinh viên như bản tin truyền thanh, truyền hình, tuần báo sinh viên, website, fanpage. Trong Công tác xây dựng đoàn vững mạnh, đoàn tham gia xây dựng đảng: ĐTN Trường Nghiêm túc thực hiện điều lệ hướng dẫn thực hiện điều lệ đoàn trong tổ chức đại hội đoàn  các cấp vực trường học. Nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên. bồi dưỡng tạo điều kiện phát triển các đoàn viên ưu tú đề nghị Đảng ủy nhà trường giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp được thực hiện toàn diện, xuyên suốt trên các mặt: học tập, nghề nghiệp, việc làm, nâng cao chất lượng sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá tinh thần, phát triển các kỹ năng xã hội. Về học tập, đẩy mạnh tổ chức các chuyên đề học thuật, minigameshow, các chương trình olympic y học đã tạo sân chơi bổ ích để sinh viên thể hiện sự tự tin, bản lĩnh về chuyên môn, qua đó khơi dậy tinh thần hăng hái học tập, lòng yêu nghề. Cùng với đó, phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”; các hoạt động hỗ trợ thanh niên hội nhập quốc tế luôn được ĐTN quan tâm, hỗ trợ, đã có nhiều bước chuyển lớn mạnh về quy mô, chất lượng. Sau báo cáo, đ/c đã đưa ra mục tiêu tổng quát cho Đại hội cùng với khẩu hiệu của thanh niên Trường: “Tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Thái Bình: tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”. Đc cũng đã đưa ra 9 tiêu chí trọng tâm cùng với phương hướng, giải pháp cho công tác Đoàn trên cả 5 phương diện trong nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tới.
7
Đ/c Phạm Tuấn Đạt – Bí thư Đoàn trường khoá XXVIII trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019
Đến dự Đại hội, đc Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình cũng nhất trí với báo cáo đại hội; tuyên dương, khuyến khích các hoạt động nổi bật, đổi mới của Đoàn Trường, đây là những hoạt động vô cùng ấn tượng trong công tác Đoàn TN và được thể hiện sinh động nhất qua việc nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ và bằng khen của TW Đoàn, Tỉnh Đoàn. Cùng với đó đ/c cũng đưa
ra một số giải pháp giúp khắc phục những khó khăn trong nhiệm kỳ qua.
8
Đ/c Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình phát biểu tại Đại hội
    Tại Đại hội, NGND.PGS.TS – Hoàng Năng Trọng – Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương sự cố gắng của tập thể Đoàn Thanh niên Nhà trường trong nhiệm kỳ qua, những thành tích mà Đoàn trường nhận được là những thành quả xứng đáng với sự dìu dắt của tập thể BCH Đoàn trường trong các phong trào hoạt động.. Thầy mong muốn bên cạnh các hoạt đông tình nguyện, các kỹ năng hội nhập, vấn đề chất lượng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, Đoàn TN cần tiên phong và tích cực
 ủng hộ các chủ trương giải pháp tăng cường công tác quản lý và giáo dục của Nhà Trường.
9
NGND.PGS.TS Hoàng Năng Trọng – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng phát biểu tại Đại hội
Để góp phần xây dựng nên thành công của Đại hội, các bản tham luận đến từ đ/c  là Đoàn viên tiêu biểu của các Chi Đoàn đều có những đóng góp rất thiết thực. Đ/c Lê Thị Thu Uyên với tham luận về một số giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, đ/c Phạm Xuân Bách tham luận về vấn đề Đoàn viên thanh niên với hội nhập quốc tế, đ/c Hoàng Xuân Duy với bản tham luận Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống. Các bản tham luận đều là những chia sẻ, những kinh nghiệm cá nhân mà các đ/c rút ra được và đều thể hiện nhiệt huyết xây dưng Đoàn TN ngày một vững mạnh.
13
 Đ/c Hoàng Xuân Duy trình bày tham luận Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
 Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược Thái Bình khoá XXVIII, nhiệm kỳ 2019 – 2020;   nhất trí bầu ra Đc Phạm Tuấn Đạt – Phó Bí thư Đoàn trường khoá XXVII – Giảng viên Bộ môn Ngoại đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn Trường khoá XXVIII.
10
 Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường khoá XXVIII
     Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Y Dược Thái Bình lần thứ XXVIII đã khép lại một nhiệm kỳ thắng lợi, mở đầu cho nhiệm kỳ mới mang hoài bão, khát
11
 
12
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây