Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận bài thi viết từ ngày 25-8-2021

Thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Võ Nguyên Giáp, Đại tướng của Nhân dân” từ ngày 30-7-2021. Trong đó, hình thức thi viết bắt đầu chính thức nhận bài dự thi từ ngày 25-8-2021 trên website http://daituongcuanhandan.vn.

Hơn 2 triệu người theo dõi và tham gia cuộc thi

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến diễn ra từ ngày 30-7 đến 25-8-2021 với 8 buổi thi, bắt đầu từ 20 giờ 30 phút các ngày thứ Ba, thứ Sáu hằng tuần thông qua phát sóng trực tiếp (livestream) trên các trang Facebook địa chỉ: “Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn” và “Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn”.

Tính đến ngày 20-8-2021, đã tổ chức 5 buổi thi với 3 chủ đề là: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thiên tài quân sự với những chiến công lừng lẫy năm châu”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng” và “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Đại tướng trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế”.
 

vng
Ảnh minh họa: doanthanhnien.vn 

Theo thống kê sơ bộ, qua 5 buổi thi tương tác trực tuyến, đã có hơn 2,4 triệu người thuộc các tầng lớp nhân dân, nhất là cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu thi trong nước và nước ngoài theo dõi livestream cuộc thi. Trung bình số người tiếp cận mỗi buổi thi là gần 500 nghìn người, trực tiếp tham gia vào bình luận và trả lời câu hỏi là trên 300 nghìn người, nhiều địa phương có số lượng người theo dõi các buổi thi lên tới trên 35 nghìn người. Đặc biệt, bình quân mỗi buổi thi đã thu hút gần 2 nghìn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Việt Nam, kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác tại các nước như: Nhật Bản, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Lào... theo dõi và tham gia thi.

Hình thức thi viết bắt đầu chính thức nhận bài dự thi từ ngày 25-8-2021

Về một số nội dung tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, Ban tổ chức cho biết, phần thi tương tác trực tuyến của cuộc thi sẽ có thông báo cụ thể sau.

Đáng chú ý, hình thức thi viết bắt đầu chính thức nhận bài dự thi từ ngày 25-8-2021 trên website http://daituongcuanhandan.vn. Ban tổ chức cuộc thi đề nghị các tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc; các cơ quan báo chí, xuất bản, các đơn vị thực hiện tuyên truyền rộng rãi, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân gửi tác phẩm tham gia dự thi.

Để triển khai có hiệu quả cuộc thi trong thời gian tới, Ban tổ chức cuộc thi đề nghị các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, các cơ quan báo chí, các đơn vị thực hiện tuyên truyền, các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai một số nội dung. Trong đó, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn tham mưu phối hợp đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tiện thông tin đại chúng, báo chí, truyền hình, nhất là mạng xã hội; hoàn thành và vận hành website của cuộc thi tại địa chỉ: http://daituongcuanhandan.vn; triển khai các nội dung theo Kế hoạch tổ chức cuộc thi bảo đảm tiến độ, chất lượng; thường xuyên cập nhật, báo cáo kết quả triển khai cuộc thi với đồng chí Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và Ban Bí thư Trung ương Đoàn để kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh phù hợp.

Đồng thời, các ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn triển khai nội dung thông báo của Ban tổ chức cuộc thi trong lĩnh vực, đối tượng, địa bàn được phân công phụ trách, các cụm hoạt động được phân công thường trực. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động của đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi viết.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thuộc Trung ương Đoàn: Tuyên truyền về kết quả của cuộc thi từ khi phát động đến nay; tăng cường các tin, bài tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho cách mạng nước nhà và phản ánh không khí, cảm xúc của thanh thiếu nhi và nhân dân khi tham gia cuộc thi...

Ngoài ra, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thông tin về kết quả của cuộc thi, một số thay đổi trong kế hoạch thi. Tăng cường tuyên truyền về cuộc thi tới các tầng lớp nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị, thông tin, hướng dẫn, đôn đốc cơ sở để vận động thanh thiếu nhi, nhân dân tham gia cuộc thi triển khai các công việc được giao theo Kế hoạch số 398-KH/TWĐTNBTG của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Thể lệ cuộc thi.

Trân trọng đề nghị Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức cuộc thi triển khai các nội dung của cuộc thi bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Hình thức thi viết bắt đầu chính thức nhận bài dự thi từ ngày 25-8-2021 trên website http://daituongcuanhandan.vn

Nội dung phần thi viết cụ thể như sau:

Bài dự thi gồm 2 phần:

+ Phần 1: Cảm nhận của cá nhân về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng; kỷ niệm đáng nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

+ Phần 2: Thế hệ trẻ ngày nay noi gương Đại tướng góp sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Cách thức thể hiện:

Thí sinh dự thi lựa chọn một hình thức: bài phản ánh, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, nghiên cứu, hồi ký, nhật ký, bút ký báo chí, thơ, ca, đồ họa thông tin (infographic)… được viết tay hoặc đánh máy.

Thời gian

+ Phát động cuộc thi ngày 25-8-2021 (kết thúc hình thức thi tương tác trực tuyến và phát động hình thức thi viết);

+ Nhận bài dự thi cấp tỉnh và tương đương từ ngày 10-9 đến hết ngày 30-11-2021;

+ Nhận bài dự thi cấp Trung ương kết thúc trước 17 giờ ngày 10-12-2021;

+ Tổng kết, công bố kết quả và trao giải cuộc thi vào ngày 22-12-2021 (kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam). 

  

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây