Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chuyên đề “Thế nào là một người bác sỹ tốt"

Chuyên đề “Thế nào là một người bác sỹ tốt"
Thực hiện công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2018 - 2019 của Ban Thư ký Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, tiếp tục hướng tới chủ đề năm học “Năm Sinh viên sáng tạo”, 17h ngày 13 tháng 12 năm 2018, lớp Trao đổi kỹ năng sinh viên đã triển khai và tổ chức chuyên đề “Thế nào là một người bác sỹ tốt?”. Buổi chuyên đề có sự tham dự của các cán bộ Đoàn, Hội và sinh viên đến từ các đơn vị khối sinh viên năm thứ nhất. 
“Thế nào là một người bác sỹ tốt?” – đó là một chủ đề thiết thực không chỉ Sinh viên Y Dược chú ý mà còn là vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Nhận thức được ý nghĩa quan trọng đó, buổi chuyên đề đã thảo luận và chia sẻ về các yếu tố cơ bản sau: đạo đức, chuyên môn, ngoại ngữ, khoa học kỹ thuật và những tồn tại, bạo hành trong ngành Y; những trăn trở của người thầy thuốc khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân, điển hình là bác sỹ Hoàng Công Lương.
Buổi thảo luận đã diễn ra tốt đẹp và đem lại nhiều ấn tượng sâu sắc, chúng ta đã thống kê được những đức tính quan trọng của một người bác sỹ ưu tú dưới quan điểm của bản thân, của nhiều bệnh nhân và bác sỹ, đó là: giàu tình thương yêu với cộng đồng, có tấm lòng nhân ái, vị tha, biết đồng cảm sẻ chia những mất mát đau thương mà bệnh nhân phải gánh chịu; bên cạnh đó cần có hiểu biết thông suốt và cặn kẽ về Y học; luôn cập nhật những tiến bộ của Y học; dám chịu trách nhiệm và tạo được sự tin tưởng; đặt việc cứu chữa bệnh nhân lên trên hết,… Như vậy, để trở thành một bác sỹ tốt rất cần nhiều phẩm chất và cần được rèn luyện theo thời gian.
Sau buổi chuyên đề này, các bạn sẽ tự tin và thẳng thắn đưa ra những ý kiến nhận định của bản thân không chỉ trong khuôn khổ chuyên đề mà còn trong cuộc sống.
17
Các bạn sinh viên thảo luận tại chuyên đề
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây