Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chuyên đề Tạng tâm - Chức năng Sinh lý và biểu hiện bệnh lý tạng tâm

Thực hiện công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018-2019 của Ban Thư ký Hội Sinh Viên Trường Đại Học Y Dược Thái Bình, kế hoạch hoạt động CLB Y Học Cổ Truyền năm học 2018 - 2019. Vào lúc 17h00 chiều ngày 05/12/2018 tại GĐ 4.01 CLB Y Học Cổ Truyền nối tiếp sự thành công của các buổi chuyên đề trước đã tổ chức buổi chuyên đề tiếp theo với nội dung: “ Tạng tâm - Chức năng Sinh lý và biểu hiện bệnh lý tạng tâm.
Tìm hiểu về bệnh tăng huyết áp theo YHHĐ và YHCT.” Chuyên đề được diễn ra dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của các sinh viên trong Ban phụ trách Chuyên đề. Nối tiếp cho bài tìm hiểu về tạng Can trong buổi sinh hoạt trước, buổi sinh hoạt tuần này đi vào tìm hiểu về khái niệm tạng Tâm trong YHCT.
YHCTĐTCĐ2
Các bạn sinh viên tham dự chuyên đề
YHCTCD22
Trong buổi chuyên đề, dưới sự hướng dẫn của ban Chuyên đề mỗi sinh viên có cái nhìn rộng hơn về tạng Tâm, đây là một tạng đứng đầu các tạng, trong ngũ hành thuộc Hỏa. Trong YHCT tạng Tâm có sự liên quan và liên hệ trực tiếp với các tạng khác: tâm-tâm bào lạc; tâm-tiểu trường; tâm-can; tâm-ty;… Có thể nói buổi chuyên đề đi sâu vào tìm hiểu tạng tâm và sự liên hệ trực tiếp của tạng đối với các tạng khác cũng như trong đời sống, từ đó mỗi bạn sinh viên lại có cái nhìn khái quát và sâu hơn về sự quan trọng của tạng Tâm nói riêng và buổi chuyên đề mỗi tuần nói chung. Cũng tại buổi sinh hoạt, các thành viên còn được tiếp cận và tìm hiểu về bệnh tăng huyết áp trong Y học hiện đại (YHHĐ) và Y học cổ truyền (YHCT). Với YHHĐ bệnh tăng huyết áp là một bệnh thường gặp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong khi đó, YHCT không có bệnh danh tăng huyết áp nên thường mô tả trong các phạm trù: “Huyền vựng, đầu thống, can phong, can dương, can hoả vượng”, khi bệnh diễn biến nặng có biến chứng ở não, thì YHCT mô tả trong phạm trù chứng “trúng phong”. Với sự hướng dẫn của ban Chuyên đề, mỗi sinh viên đã có được cho riêng mình 1 lượng kiến thức mới mẻ trong phạm trù của YHCT qua đó có thể ứng dụng thực tế cho kinh nghiệm khi đi Lâm sàng thực tập tại bệnh viện. Buổi chuyên đề thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên và kết thúc vào lúc 19h00 cùng ngày, trong vòng 2 tiếng ngắn ngủi nhưng các bạn sinh viên đều có được 1 buổi sinh hoạt chuyên đề với những kiến thức mới vô cùng có ý nghĩa. Theo kế hoạch định trước, trong thời gian tiếp theo CLB sẽ mang đến nhiều buổi chuyên đề với những kiến thức bổ ích hơn.
 
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây