Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chuyên đề “Phòng chống Pháo nổ và Tệ nạn xã hội” – Thiết thực và ý nghĩa

Vào 17h ngày 24/01/2019, tại giảng đương 4.01, Văn phòng Hội Sinh viên tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống Pháo nổ và Tệ nạn xã hội”
Với chủ đề đầu tiên về “Phòng chống pháo nổ trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019”, các bạn sinh viên được cung cấp nhiều thông tin liên quan đến pháo và vật liệu nổ cùng những lời khuyên để có khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán an toàn, lành mạnh.Trước đó, tất cả sinh viên trong trường cũng được kí cam kết về phòng chống pháo nổ…
Bên cạnh đó, vấn đề “Phòng chống Tệ nạn xã hội” được trao đổi sôi nổi, sinh động về đặc điểm của các tệ nạn: ma túy, cờ bạc, mại dâm,…và ảnh hưởng của nó tới cuộc sống của con người Việt Nam thông qua các tình huống cụ thể. Ma túy làm thay đổi trạng thái, ý thức, trí tuệ và tâm trạng của người sử dụng khiến cho họ có cảm giác giảm đau, dễ chịu, lâng lâng và không tự chủ được hành vi của bản thân, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Tùy vào loại ma túy cũng như số lượng và sự điều độ trong việc sử dụng là những tác nhân có thể dẫn đến việc nghiện của người sử dụng. Thông thường, phần lớn chất ma túy tổng hợp (nhân tạo) có khả năng gây nghiện cao đồng thời có sức tàn phá cơ thể của người dùng hơn chất tinh khiết tự nhiên. Hơn thế nữa, nghiện ma túy là một trong những con đường dẫn đến căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS.
2

Các bạn sinh viên tham gia chuyên đề thảo luận về tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm

Cờ bạc là một trong những vấn đề đáng lưu tâm trong buổi chuyên đề vì tình trạng đắm chìm trong tệ nạn cờ bạc đang tạo nên một điểm đáng báo động. Nhiều người vì ham vui nên đã trở thành những con nghiện trong giới đỏ đen này. Ban đầu, chỉ là chơi bài ăn tiền (1 ngàn, 2 ngàn…), phạt tiền uống nước,… nhưng sau dần tăng lên mức độ đó chính là chơi cờ bạc vào ban đêm ở những tụ điểm với những ván bài lên đến hàng trăm, triệu đồng. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 thì hình thức này còn được chuyển thành cờ bạc, các cược trực tuyến và rất thu hút sinh viên. Từ đó xảy ra những hậu quả vô cùng nặng nề. Ngoài ra, ở vấn đề Mại dâm, Chuyên đề đã giúp chúng ta nhận thức được tình trạng và mối nguy hiểm của loại tệ nạn này đối với sức khỏe con người; với cuộc sống xung quanh người thân, gia đình và xã hội để từ đó chúng ta có những biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh, đối phó nhạy bén và kịp thời.
Buổi sinh hoạt diễn ra mang nhiều cảm xúc, ý nghĩa, là chuyên đề tiếp nối các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam 09/01/2019 và chào đón năm mới – Tết Kỷ Hợi 2019.

1
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây