Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chuyên đề Insulin, CLB Học tích cực

Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, thực hiện chương trình năm học, nhóm Dược lý - Dược Lâm sàng trực thuộc Câu lạc bộ Học tích cực đã tổ chức chuyên đề "Insulin"
Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, thực hiện chương trình năm học, nhóm Dược lý - Dược Lâm sàng trực thuộc Câu lạc bộ Học tích cực đã tổ chức chuyên đề "Insulin". Tiếp nối sự thành công của buổi chuyên đề trước về đại cương bệnh đái tháo đường, 17h chiều Ngày 16/04/2019 tại toà nhà 4 tầng trường Đại học Y Dược Thái Bình, Nhóm Dược lý – Dược lâm sàng trực thuộc CLB Học tích cực đã tổ chức chuyên đề “Insulin" do các bạn nhóm Dược lý – Dược lâm sàng thực hiện. Đến với buổi chuyên đề có sự tham gia của gần 40 bạn sinh viên khối dược và đa khoa.
Như chúng ta đã biết, những năm gần đây, đái tháo đường là bệnh phổ biến và đáng lo ngại. Căn bệnh không chỉ hay bắt ở những người lớn tuổi hay người có chế độ ăn uống đầy đủ mà đang dần dần có dấu hiệu trẻ hóa và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Và khi nhắc đến Đái tháo đường thì tuyệt nhiên không thể không nhắc đến Insulin - một hormone - một loại thuốc thần kì đóng vai trò vô cùng quan trọng.
“Tại sao lại ngợi ca vai trò của Insulin đến vậy?”
“Cơ chế như hoạt động của Insulin nội sinh cũng như ngoại sinh như thế nào? “
“Những điều gì thường được lưu ý khi sử dụng Insulin?”
“Tác dụng không mong muốn của loại thuốc này ra sao?”
“Thời điểm sử dụng Insulin trên lâm sàng như thế nào?”
“Những điểm lưu ý gì trên lâm sàng mà chưa được đề cập tới?”
“Mối liên hệ giữa việc tăng nồng độ acid béo và sự đề kháng Insulin diễn ra như thế nào?”
Tất cả những vấn đề trên đã được giải đáp trong chuyên đề "Insulin"
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng của các bạn sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình. Qua buổi học, nhiều bạn sinh viên như được gợi nhắc các kiến thức cơ sở đồng thời bổ sung thêm rất nhiều kiến thức lâm sàng. Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 19h và đã đạt được kết quả rất khả quan. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên các khoa, các khối ngành thân thiện, cởi mở và thoải mái trao đổi kiến thức với nhau. Nhờ vậy, cũng phần nào khuyến khích sự hăng hái, sự nhiệt tình và ham học hỏi của các bạn sinh viên trường đại học Y Dược Thái Bình.
HTCINSULIN
Ban Phụ trách tại chuyên đề
anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây