Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU SINH VIÊN 4 NƯỚC  “VIỆT NAM - LÀO - CAMPUCHIA - MOZAMBIQUE”.

          Chiều ngày 07/01/2019 tại giảng đường 4.02, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường tổ chức chương trình “Giao lưu sinh viên 4 nước : Việt Nam - Lào - Campuchia - Mozambique”.
          Tham dự chương trình có đ/c Hà Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đoàn Trường; đ/c Nguyễn Văn Bình - Uỷ viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, các đ/c trong Ban Chấp hành ĐTN - HSV Trường, Trưởng đoàn LHS nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, Cộng hoà Mozambique cùng gần 200 sinh viên đến từ 4 nước.
 
          Đ/c Hà Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Đoàn Trường tặng quà cho các đội chơi
           Chương trình giao lưu được đổi mới và sáng tạo với hình thức một trò chơi về kiến thức văn hoá với sự góp mặt của 3 đội chơi “Tình nguyện” - “Sáng tạo” và “Hội nhập”, mỗi đội đều gồm 4 thành viên đến từ 4 nước.
 
          Các tiết mục văn nghệ giao lưu tại chương trình
           Mở đầu chương trình là phần văn nghệ độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc như tiết mục hát múa “Làng quan họ quê tôi” đến từ các bạn Việt Nam, múa truyền thông của Lào và Campuchia, hay tiết mục nhảy nóng bỏng của các bạn sinh viên Cộng hoà Mozambique.
          Phần thi đầu tiên mang tên “Dấu ấn lịch sử”, cả 3 đội phải trải qua 12 câu hỏi ngắn trong vòng 3 phút với chủ đề Lịch sử 4 nước. Vòng thi “Hội nhập kỷ nguyên mới” diễn ra với 6 chướng ngại vật và 1 ô từ khoá quan trọng và cuối cùng là “Thuyết trình văn hoá”.
          Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã được thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo do chính các bạn sinh viên 4 nước chuẩn bị, bênh cạnh đó là 30 phần quà to nhỏ đặc trưng  cho các quốc gia như : Khèn, sáo của Lào, Khăn của Campuchia,... đã được gửi tới các bạn sinh viên tham gia giao lưu khán giả.
Chương trình giao lưu sinh viên 4 nước đã khép lại với những cảm xúc thật phấn khởi và gần gũi. Không chỉ hướng tới mục đích trước mắt là tạo sự đoàn kết, gần gũi trong sinh viên mà trong thời kỳ đất nước hội nhập với thế giới, sự gắn kết giữa sinh viên các nước như một tiền đề để gắn bó và phát triển lâu dài đối với lĩnh vực hội nhập của quốc gia. Chính vì vậy “Cần tạo nhiều chương trình giao lưu sinh viên, cần tạo nhiều cơ hội để sinh viên được chia sẻ, được cùng nhau sáng tạo và tiến bộ” đó chính là mục tiêu mà tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đề ra với chủ đề HỘI NHẬP để cùng phấn đấu trong thời gian tới.
 
 
Các đội tham gia Vòng thi Dấu ấn lịch sử
 Sinh viên tham gia Thuyết trình văn hoá
 

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây