Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chương trình "Em là bác sĩ nhí" năm 2022

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, cũng như tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên Nhà trường tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh trong thời gian nghỉ hè; Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Ban Thường vụ Đoàn Trường phối hợp với Ban Nữ công thuộc Công đoàn Nhà trường tổ chức chương trình “Em là bác sĩ nhí” năm 2022 cho các cháu là con cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Trường. Hoạt động được diễn ra từ ngày 4-5/6/2022.
Tham gia trực tiếp chương trình có gần 60 bé (từ 6-12 tuổi) và đông đảo các bậc phụ huynh, các em nhỏ. Chương trình được tổ chức chính tại Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng, gồm nhiều nội dung ý nghĩa và bổ ích như: Làm quen với một số dụng cụ Y khoa cơ bản; cấu trúc bộ xương người, sơ cứu gãy xương, đuối nước, điện giật; Kỹ năng thoát hiểm khi hỏa hoạn; Kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt hay cách đo thân nhiệt và chườm ấm khi sốt, rửa tay thường quy… Lồng ghép kiến thức, kĩ năng là các trò chơi tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa các bé. Qua chương trình, các bé hiểu được phần nào công việc bố mẹ đang đảm nhận để thêm tự hào về ngành nghề của bố mẹ và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp. Tổng kết chương trình là cuộc thi “Rung chuông vàng” với các câu hỏi lượng giá kiến thức thu được sau buổi học, các trò chơi hấp dẫn không chỉ thu hút các con mà còn có sự tham gia tích cực của gia đình. Các bé đã có một hoạt động hè ý nghĩa, vui vẻ, ấm áp, an toàn và đoàn kết.
6dad449a9215524b0b04 2
 Thành công của chương trình ngoài sự hưởng ứng tích cực của các bé và gia đình còn là sự nỗ lực và phối hợp tốt giữa Ban Thường vụ Đoàn Trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Nữ công Nhà trường. Hy vọng trong thời gian tới nhiều chương trình bổ ích và lý thú cho các bé được tổ chức thường niên.
Một số hình ảnh chương trình:
nhan cup
 
0d9173faa475642b3d64
 
eee3c6a2172dd7738e3c
 
a5f29092411d8143d80c
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây