Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


CHƯƠNG TRÌNH "EM LÀ BÁC SĨ NHÍ" NĂM 2020

Căn cứ kế hoạch số 09/KH-ĐTN ngày 30/6/2020 về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của BTV Đoàn Trường; nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi; tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh trong thời gian nghỉ hè, Ban Thường vụ Đoàn Trường – Ban Thư ký Hội Sinh viên trường phối hợp với BCH Công đoàn, Ban nữ công, Trung tâm đào tạo kỹ năng y khoa tổ chức Chương trình “Em là bác sĩ nhí” năm 2020 cho con em cán bộ, công nhân, viên chức Nhà trường với mong muốn: tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi, cung cấp kiến thức đúng đắn, phù hợp về ngành Y nói chung và nghề Bác sĩ nói riêng, từ đó, góp phần xây dựng ước mơ tốt đẹp cho các em.
1

(Các em học sinh tham gia chương trình khai mạc Em là bác sĩ nhí)

 Là năm đầu tiên tổ chức chương trình, ngay từ những ngày đầu xây dựng kế hoạch, Ban Chấp hành Đoàn trường - Hội Sinh viên trường  cùng Ban Nữ công, Trung tâm đào tạo kỹ năng tiền lâm sàng đã lên nhiều ý tưởng , xây dựng nội dung bài học, mượn trang thiết bị vật tư y tế đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó Đoàn trường - Hội Sinh viên trường đã thành lập và tập huấn đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ các em học sinh tại lớp học với gần 20 thành viên.

2

(Tình nguyện viên tham gia hướng dẫn tại lớp học)

     C​hương trình được diễn ra trong 3 buổi từ ngày 25 - 28/7/2020. Đầu mỗi buổi học, các em học sinh được khởi động với một bài nhảy tập thể nhằm tạo hứng thú học tập và khuyến khích tinh thần rèn luyện thể dục thể thao của mỗi bạn. Sau khi được nghe giảng lý thuyết tập trung, các em được phân nhóm và thực tập trên mô hình dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên. Nội dung các bài giảng liên quan đến những kỹ năng cơ bản của một cán bộ nhân viên y tế nhưng đảm bảo phù hợp với lứa tuổi và cần thiết với các em học sinh như: kỹ năng rửa tay đúng cách; kỹ năng chăm sóc răng miệng đúng cách, đo thị lực, sơ cứu chấn thương, kỹ thuật tiêm, đo nhiệt độ và chườm ấm khi sốt, giới thiệu mô hình bộ xương người,...

3

(Các em học sinh thực hành tại lớp học)

     Nhằm ôn tập lại kiến thức và tổng kết khoá học, tối ngày 28/7/2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức “Hội thi Em là bác sĩ nhí”. Trải qua 3 phần thi: Bác sỹ thông thái - trả lời những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến những kiến thức y tế; phần thi Xếp hình bộ xương người theo dáng được tạo sẵn; phần thi Sờ tay đoán vật, 4 đội chơi đã xuất sắc vượt qua những thử thách của Ban tổ chức và đạt được số điểm gần như tuyệt đối. Cũng tại Hội thi, phụ huynh và các em học sinh được nhìn lại những khoảnh khắc học tập của các em thông qua một video được quay xuyên suốt chương trình. 

4

(Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi)

     Tại buổi bế mạc, PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích sáng tạo vì cộng đồng của các bạn tình nguyện viên đồng thời biểu dương những hướng đi mới, chương trình thiết thực của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường, đặc biệt tạo ra những sân chơi bổ ích lành mạnh giúp các em có thêm hiểu biết kiến thức về ngành y nói chung. Từ đó giúp các em ở nuôi dưỡng ước mơ trở thành những những người bác sĩ trong tương lai trở thành cán bộ y tế vừa chuyên vừa hồng.

     Thay mặt các em học sinh tham gia lớp học, bé Hà Linh gửi tặng đến Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà trường những bức thư tay mà chính các em tự viết và trang trí. Trong đó, bé Lê Quang Lâm chia sẻ: “Em cảm nhận được những kiến thức mà chương trình em là bác sĩ nhí mang đến. Dù chỉ có ba ngày được đồng hành cùng lớp học nhưng những kiến thức này đã làm cho em tự tin hơn trong tương lai mình sẽ làm bác sĩ. Đội của em chỉ về nhì nhưng quà tặng của chương trình là một món quà ý nghĩa.”

5

(Bé Hà Linh gửi tặng thư tay đến PGS.TS Nguyễn Xuân Bái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường)

     Chương trình "Em làm bác sĩ nhí" nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu những hướng đi mới trong hoạt động tổ chức các chương trình tình nguyện bổ ích, đa dạng, phong phú. Với sự thành công của mùa đầu tổ chức, Ban Chấp hành Đoàn trường - Hội Sinh viên trường sẽ tiếp tục xây dựng và đổi mới kế hoạch, với nhiều nội dung sáng tạo để triển khai với quy mô rộng trong những năm sắp tới.

6

(Các em học sinh tại chương trình tổng kết Hội thi Em là bác sĩ nhí)

anh co dinh lien he edit
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây