Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Chương trình “ Ấm áp vùng cao” lần thứ VIII


Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019 - 2020 của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019 - 2020 của Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình; Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động; Hưởng ứng Chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” năm 2019 và “Xuân tình nguyện”,“Tết yêu thương” năm 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, từ ngày 27 đến 29/12/2019, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đã tổ chức thành công chương trình “ Ấm áp vùng cao” lần thứ VIII, năm 2019 tại xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.
 “Ấm áp vùng cao” là chương trình được tổ chức hàng năm bởi CLB Những Trái Tim Nhiệt Huyết dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường. Chương trình gồm các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà  cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo tại các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; nhằm mục đích  truyền tải thông điệp thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng  đến toàn thể đoàn viên, sinh viên trong và ngoài Trường, cùng chung tay góp sức vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sau hơn một tháng phát động phong trào quyên góp ủng hộ Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đoàn viên, sinh viên Nhà trường, đồng thời nhận được tài trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Bình. Vào 5h00 ngày 17/01/2019, chuyến xe tình nguyện mang theo khẩu hiệu “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” bắt đầu hành trình đến xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Đoàn công tác gồm 30 thành viên với sự lãnh đạo của PGS.TS Nguyễn Duy Cường -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đc Phạm Tuấn Đạt – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường, cùng với sự tham gia của đại diện các cán bộ, sinh viên Nhà trường, trong đó có 13 cán bộ là bác sĩ, giảng viên các Khoa, Bộ môn,16 sinh viên đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các thành viên Câu lạc bộ Những Trái Tim Nhiệt Huyết.
1
(Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường đến tiễn đoàn tình nguyện 
chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ VII)
Vượt qua đoạn đường hơn 400 km với những đoạn đường đèo núi quanh co, hiểm trở, vào lúc 17h00 ngày 27/12/2019, đoàn tình nguyện đã dừng chân tại Trạm y tế xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Các bạn sinh viên nhanh chóng vận chuyển những trang thiết bị khám chữa bệnh, cơ số thuốc và quà tặng vào các phòng khám và đến các điểm trường trong xã cũng như chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho các hoạt động ngày hôm sau.
Hoạt động khám bệnh tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí bắt đầu vào lúc 8h sáng ngày 28/12 tại Trạm y tế xã Dân Chủ. Đến nơi đây, bà con được kiểm tra các chỉ số như  huyết áp, nhịp tim và phân luồng vào các phòng khám chuyên khoa để khám bệnh với sự hỗ trợ các trang thiết bị cận lâm sàng như máy điện tim, máy siêu âm,…. Là xã đặc biệt khó khăn, hầu hết người dân là dân tộc thiểu số nên việc giao tiếp giao tiếp là rất khó khăn, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, trong 4 tiếng làm việc buổi sáng, đoàn tình nguyện đã khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 250 người dân, gửi  tặng  hơn 2000 bộ quần áo ấm cũ đã được phân loại cẩn thận cho họ. 
2
(PGS.TS Nguyễn Duy Cường trực tiếp chỉ đạo công tác khám bệnh, tư vấn
 và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Dân chủ)
3
4
(Các hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc và tặng quần áo)
Sau thời gian nghỉ trưa hết sức khẩn trương, vào 14h cùng ngày, tại điểm trường chính Trường THCS Dân Chủ, chương trình giao lưu và tặng quà đã gửi tặng 419 chiếc áo ấm mới cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Dân Chủ, 340 suất quà cho học sinh trường Mầm non Dân Chủ, 20 suất quà gồm cặp sách và đồ dùng học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 20 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và nhiều phần quà giá trị khác. Đặc biệt,  Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Thái Bình còn tặng công trình thanh niên “ Phòng đọc xanh” với các giá sách cùng các đầu sách  tham khảo các môn khoa học cơ bản và sách thực hành kỹ năng sống cho các em học sinh trường THCS Dân Chủ.
5
Tặng 419 áo ấm mới cho học sinh trường Tiểu học Dân chủ
6
Tặng 320 suất quà cho học sinh trường Mầm non Dân Chủ
7
Tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
8
  Tặng 20 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
9
Tặng công trình thanh niên “Phòng đọc xanh” cho trường THCS Dân Chủ
Bên cạnh đó, đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương và các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Những tiết mục văn nghệ của các em học sinh và các bạn sinh viên CLB Những Trái Tim Nhiệt Huyết như thổi bừng một không khí mới, tươi trẻ, cuốn hút. Màn giao lưu đã gắn kết cả đoàn tình nguyện cùng với nhân dân Dân Chủ, nơi đây giống như một ngày hội thực sự, ai ai cũng rạng rỡ ánh cười hiện lên nơi khóe mắt. Buổi giao lưu tặng quà khép lại trong sự hân hoan, vui mừng xen lẫn cảm giác bùi ngùi lưu luyên giữa đoàn công tác và cán bộ, nhân dân xã Dân chủ.
Tạm biệt đồng bào vùng cao, sáng ngày 29/12/2019, đoàn đi bịn rịn qua những cái bắt tay khởi hành trở về Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con đồng bào miền núi với mong muốn những phần quà nhỏ mà chương trình gửi tới, sẽ giúp đỡ người dân phần nào những khó khăn, vất vả trong cuộc sống, nhất là trong dịp Canh Tý 2020 sắp tới. Đồng thời giúp giáo dục truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tới đoàn viên, sinh viên Nhà trường
Một số hình ảnh tại chương trình:  
10
11
 
Công trình thanh niên “Phòng đọc xanh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây