Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Câu lạc bộ Khoa học trẻ tổ chức Chương trình “Trao đổi kỹ năng nghiên cứu khoa học” năm 2019

          Thực hiện Kế hoạch số 08 -KH/HSV ngày 18/3/2019 của Ban Thư ký Hội Sinh Viên Trường về việc tổ chức chương trình “Trao đổi kỹ năng nghiên cứu khoa học” năm 2019 cho sinh viên. Từ ngày 19/3/2019 đến 26/3/2019 tại giảng đường 4.1, Câu lạc bộ Khoa học trẻ với sự hỗ trợ của Phòng Quản lý khoa học Nhà trường đã triển khai tổ chức chương trình với sự tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ các Chi hội trong toàn Trường.
          Chương trình được tổ chức chia làm 4 buổi với các chuyên đề, kiến thức cơ bản cần thiết giúp sinh viên năm bắt được quy trình thực hiện một đề tài NCKH như: Tìm kiếm và xây dựng ý tưởng NCKH; Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm; Kỹ năng tìm kiếm tài liệu trong NCKH và trình bày đề cương NCKH… Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia đồng hành của các thầy cô giàu kinh nghiệm với hoạt động NCKH như PGS.TS Nguyễn Thanh Bình- Trưởng Phòng Quản lý khoa học, Tiến sĩ Phạm Thị Dung - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Thạc sĩ Lê Xuân Hưng - Cán bộ Phòng Quản lý khoa học.
 
PGS. TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng QLKH trao đổi cùng các sinh viên tham gia chương trình
          Tại buổi khai mạc chương trình PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Phòng Quản lý khoa học đã ghi nhận những đóng góp của Hội Sinh viên Trường, Câu lạc bộ Khoa học trẻ đối với sự phát triển của phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên trong nhiều năm qua. Thông qua chương trình, Thầy khuyến khích các bạn sinh viên tham gia lớp học cần chủ động, tích cực hơn nữa nhằm trang bị cho bản thân những kỹ năng và kiến thức về nghiên cứu khoa học.  
 
ThS Lê Xuân Hưng - Phòng Quản lý khoa học chia sẻ tại chương trình.
 
Sinh viên Đỗ Mạnh Tiến tham gia giao lưu tại chương trình
          Tại các buổi thảo luận, ngoài việc các diễn giả chia sẻ các vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học tới các bạn sinh viên, Câu lạc bộ Khoa học trẻ còn tổ chức các chương trình giao lưu nhằm tạo sự thoải mái, hứng khởi cho các bạn đồng thời khuyến khích sự chủ động, tích cực trong mỗi thành viên tham gia.
 
Giao lưu trò chơi giữa CLB cùng các bạn sinh viên
          Trực tiếp tại chương trình các diễn giả cũng đã trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên đề ra, qua đó giúp các bạn có cái nhìn khách quan, tổng thể, rõ ràng hơn về hoạt động nghiên cứu khoa học.
 
                           Các bạn sinh viên tham gia thảo luận tại chương trình
          Qua chương trình lần này các bạn sinh viên đã có cơ hội được giải đáp những thắc mắc của bản thân đối với hoạt động NCKH. Đây chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên trau dồi thêm kiến thức, xây dựng, vun đắp thêm đam mê đối với hoạt động nghiên cứu khoa học - một trong những hoạt động bổ ích, cần thiết đối với sinh viên. Chương trình đã góp phần tích cực vào đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên Nhà trường./.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây