Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


ẤM ÁP VÙNG CAO LẦN THỨ IX NĂM 2020 - 2021

Thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2020 – 2021, được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh nên, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình chỉ đạo CLB Những trái tim nhiệt huyết phát động phong trào quyên góp ủng hộ Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ IX năm 2020 - 2021 tới toàn thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Nhà trường.
Sau hơn 01 tháng nghiêm túc phát động và triển khai, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự đóng góp đông đảo từ trong và ngoài Nhà trường. Ngày 31/12/2020, chuyến xe ấm áp vùng cao mang theo những tấm lòng tới xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Tại đây, Đoàn tình nguyện đã khám, tư vấn và cấp thuốc, phát gạo miễn phí cho hơn 200 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó của trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú Tiểu học xã Tà Mung, mỗi suất quà gồm 10 quyển vở, 5 bút chì và 100 nghìn đồng; tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bao gồm 5 kg gạo, chăn ấm, mỳ tôm và 100 nghìn đồng; 412 suất quà cho các bé trường mầm non xã Tà Mung bao gồm áo ấm mới cùng tất chân; 626 suất quà cho cá bé học sinh Tiểu học gồm giày bata, tất, khăn ống; xây dựng công trình thanh niên gồm 2 máy lọc nước cho trường Mầm non và Tiểu học; tặng quà cho "2 em nuôi của đoàn xã" là 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích tốt trong học tập, mỗi suất quà gồm: 30 quyền vở, 10 bút chì, 10 bút mực tím, 5 tẩy chì, 5 gọt và học bổng trị giá 2.000.000 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức gửi tặng cho các thầy cô trường tiểu học 240 quyển vở thếp, bút bi, kéo, que tính phục vụ cho công tác giảng dạy; tặng 50 chăn ấm cho các điểm lẻ của trường mầm non và trường tiểu học; tặng 01 bức tranh hình ảnh về trường Đại học Y Dược Thái Bình - nơi bồi dưỡng những ước mơ Blouse trắng với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người; tặng gần 1000 bộ quần áo cũ đã phân loại cẩn thận cho người dân Tà Mung cùng hàng nghìn tấm lòng nhân ái, đồng cảm và sẻ chia của cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình gửi tới đồng bào vùng cao. Đặc biệt, như thường lệ, chương trình Ấm áp vùng cao luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các đơn vị ngoài Nhà trường: Công ty Thaibinh Seed ủng hộ 1000 kg gạo; Công ty Cổ phần Hạ Long ủng hộ 15.000.000 đồng. 

Chương trình “Ấm áp vùng cao” là một hoạt động tình nguyện thường niên do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường tổ chức, là chương trình tiêu biểu của CLB Những trái tim nhiệt huyết phụ trách triển khai trong công tác năm học. Mong rằng, với tinh thần tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tấm lòng của cán bộ y tế tương lai và tình cảm đong đầy của nhân dân tỉnh Thái Bình chung tay, sẽ phần nào giúp đỡ những mầm non mới có cơ hội phát triển, đưa hơi ấm của tình người trong những ngày giá rét của mùa đông. Hứa hẹn thời gian sắp tới, Đoàn Thanh niên trường phối hợp với Hội Sinh viên trường sẽ phát động nhiều hơn nữa những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Một số hình ảnh của chương trình:
sd
 
2
 
3
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây