Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Sinh viên Nguyễn Tuấn Minh – Gương mặt tiêu biểu của sinh viên Thái Bình

                                                                 "Thái Bình quê tôi đẹp vô cùng

                                                                  Đồng xanh bát ngát nối rạng cây

                                                                  Trai tài luyện bút tô thanh cảnh

                                                                  Gái sắc nghiêng mình đẹp nên thơ"

Là một người con quê lúa, Nguyễn Tuấn Minh, sinh viên Y6I-K46 trường Đại học Y Dược Thái Bình xuất sắc nhận hai danh hiệu Sao Tháng Giêng  và Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương - những giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. 2 năm giữ chức vụ Ủy viên Hội đồng trường và nhiều năm liền giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường, Minh luôn là gương mặt tiêu biểu, đi đầu các hoạt động Đoàn, Hội, đặc biệt trong phong trào Sinh viên vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức tác phong.

Đồng hành cùng Lớp Trao đổi kĩ năng sinh viên từ ngày đầu triển khai, Minh xây dựng các chuyên đề về học và làm theo Bác ý nghĩa và phù hợp với sinh viên như Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hồ Chí Minh - Niềm tự hào dân tộc… Qua đó, không chỉ thể hiện hiểu biết, lòng kính trọng và biết ơn của chàng trai trẻ với Bác Hồ, với dân tộc mà còn truyền cảm hứng đến nhiều sinh viên khác trong trường. Với vốn kiến thức sâu sắc, năm 2019, Tuấn Minh là 1 trong 5 sinh viên đại diện cho tỉnh Thái Bình tham dự Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh Ánh sáng soi đường lần thứ III cụm đồng bằng sông Hồng để lại nhiều ấn tượng. Chính nhờ những đóng góp trong suốt quá trình phấn đấu, Minh vinh dự nhận Giấy Chứng nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 của Ban Thường vụ Đoàn Trường.

Tuấn Minh từng chia sẻ: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.” Mình phải nhớ lấy lời Bác dạy. Là sinh viên thời đại mới nhưng không được quên cội nguồn dân tộc, không được quên những giá trị to lớn mà thế hệ cha anh đi trước dùng xương máu để đánh đổi.” Chính vì vậy, Minh thường xuyên tham gia tổ chức các hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa, anh hùng dân tộc để vun đắp tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc cho sinh viên. Chuyên đề “Nghệ thuật Chèo truyền thống” do Minh tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong trường, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa quý báu của dân tộc.

Minh cũng là cái tên vô cùng quen thuộc với các hoạt động tình nguyện. 6 năm liền gắn bó với các chương trình Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Mùa hè xanh… chính là niềm tự hào, đam mê của chàng trai trẻ khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện. Đúng như lời Bác từng nói: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là tương lai của xã hội”, bạn tự nhủ mình có tuổi trẻ, có sức khỏe thì nhất định phải cống hiến cho xã hội, cho đất nước. Mặt khác, bản thân là một người có tinh thần trách nhiệm cao, nói đi đôi với làm, Minh cho rằng người cán bộ Đoàn phải luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động mới có thể triển khai công tác đoàn đến đông đảo đoàn viên, thanh niên. Chính ngọn lửa nhiệt huyết ấy của chàng trai trẻ đã là động lực cho rất nhiều sinh viên khóa sau, là tấm gương để các em học tập.

Bên cạnh tham gia hoạt động Đoàn, Hội, Minh luôn chú trọng việc học bởi học tập chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của sinh viên. Cùng với đó, Tuấn Minh cũng có niềm đam mê lớn với nghiên cứu khoa học. Tại Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Thái Bình năm 2019, chàng sinh viên dáng người thanh mảnh tự tin trình bày báo cáo khoa học của bản thân trước sự đánh giá cao của hội đồng thẩm định và các bạn sinh viên tham gia hội nghị.

Trong những năm gần đây dịch Covid 19 đã càn quét, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Đặc biệt lúc COVID-19 ở TPHCM phức tạp. Để phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”  với lòng nhiệt huyệt và kiến thức chuyên môn đồng chí Tuấn Minh vào  ngày 25/08/2021 đã cùng các bạn sinh viên tình nguyện khác đến TPHCM để hỗ trợ công tác chống dịch. Tuy đôi lúc có gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm, ăn vội ngủ không đủ giấc nhưng Tuấn Minh và các tình nguyện viên khác đều hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ của mình, cống hiến sức trẻ cho đất nước.

Tuấn Minh chính là một trong những tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu mà bất cứ đoàn viên, sinh viên nào cũng cần học hỏi. Đạt được cùng lúc 2 danh hiệu cao quý nhất của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam là niềm tự hào vô cùng to lớn của không chỉ Minh mà còn với cả Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường. Đó chính là thành quả suốt thời gian dài cố gắng của Minh, rèn luyện bản thân về mọi mặt, đặc biệt là bám sát bộ tiêu chí của Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương cũng như nhận được sự định hướng và tạo điều kiện của Hội Sinh viên Trường. Cùng với đó, chàng thanh niên luôn ý thức nhiệm vụ mới, trách nhiệm mới của bản thân trong việc truyền lửa và giúp đỡ các thế hệ kế cận để thắp sáng mãi ngọn lửa truyền thống của Đoàn, Hội Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

ntm

Thoáng chốc, anh Minh đã năm cuối Đại học. Với sự đam mê, sáng tạo, cống hiến của anh sẽ giúp a trở thành người truyền lửa cho các thế hệ sinh viên tiếp theo. Chúng tôi tin với những kinh nghiệm, sự tự tin tích lũy trong những năm tháng đại học sẽ giúp anh Minh khi ra trường gặt hái nhiều thành tựu mới vang dội hơn nữa. Hội Sinh viên trường sẽ vinh dự có thêm nhiều hội viên xuất sắc đạt được những giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây