Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Hội nghị tổng kết 10 năm chương trình “Ươm mầm hữu nghị” và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa các tổ chức hữu nghị và nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia

​​​​​​​Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình “Ươm mầm Hữu nghị” và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa các tổ chức hữu nghị và nhân dân hai nước được tổ chức ngày 06/11/2022 tại tỉnh Bình Phước, trong khuôn khổ Chương trình Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác Nhân dân Việt Nam - Campuchia lần thứ V do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức.
Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Lê Tuấn Khanh cho biết Chương trình “Ươm mầm hữu nghị," ban đầu có 12 gia đình, hầu hết là do lãnh đạo trung ương Hội, những cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện nhận đỡ đầu 34 sinh viên đang học tập ở Hà Nội và Thái Bình. Đến nay, chương trình đã phát triển rộng khắp đến hầu hết các tỉnh, thành phố có sinh viên Campuchia theo học, với sự tình nguyện tham gia của trên 100 lượt gia đình, tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu gần 500 sinh viên.

Đại diện Trường Đại học Y Dược Thái Bình, NGND.PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Ủy viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã có những chia sẻ với phóng viên tại chương trình: “Trong suốt 40 năm đào tạo lưu học sinh Campuchia, Trường Đại học Y dược Thái Bình đã triển khai các kế hoạch phù hợp và thực hiện tốt việc đào tạo mang lại kết quả cao. Nhà trường đã đưa môn tiếng Việt vào giảng dạy chính khóa như một ngoại ngữ. Các lưu học sinh được học chung với các sinh viên Việt Nam để tăng cường giao tiếp bằng tiếng Việt. Trường cũng đã biên soạn cuốn Từ vựng chuyên ngành Việt-Anh-Khmer hỗ trợ cho việc học tập của lưu học sinh. Trong quá trình học tập, các lưu học sinh luôn nhận được sự quan tâm, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ của các bạn sinh viên Việt Nam”.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây