Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Vũ Quang Sơn: 10 lần hiến máu tình nguyện

Đã có 10 lần hiến máu tình nguyện, Vũ Quang Sơn là một trong những sinh viên tiên phong của Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong các hoạt động hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện cứu người.
2
Chàng sinh viên trẻ Vũ Quang Sơn hết mình cho phong trào hiến máu nhân đạo cứu người.

Vũ Quang Sơn, sinh viên lớp y học cổ truyền, kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Khi mới bước chân vào giảng đường đại học, chàng sinh viên trẻ đã nhiệt tình tham gia các phong trào tình nguyện. Ngay từ năm thứ nhất, Sơn đã tham gia đăng ký hiến máu trong ngày hội “Chủ nhật đỏ”. Khi nhận thấy hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, Sơn đã mạnh dạn đăng ký tham gia hiến máu những lần tiếp theo đồng thời tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Ban đầu, khi biết tin con đăng ký hiến máu, bố mẹ Sơn vẫn còn nhiều băn khoăn và chưa ủng hộ. Nhưng khi được Sơn phân tích việc hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe mà lại có thể cứu sống được nhiều người, từ đó, bố mẹ cũng tích cực ủng hộ việc làm ý nghĩa của Sơn. Cứ mỗi lần có đợt hiến máu do Trường phát động, Vũ Quang Sơn đều nhiệt tình tham gia.

Sơn tâm sự: Từ ngày tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, tôi thấy mình trưởng thành và sống có ý nghĩa hơn. Mỗi lần nghĩ đến việc có thể đóng góp một phần sức mình cho cuộc đời, bản thân tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Không chỉ vì ý nghĩa nhân văn sâu sắc do hiến máu tình nguyện đem lại, mà đó còn là sự nhận thức của một sinh viên trường y như tôi, hiểu được sự quan trọng của máu trong cấp cứu và điều trị cứu người nên càng phải dốc sức vì bệnh nhân. Mỗi sinh viên trường y đều cần có tấm lòng nhân ái như một mặt trời ẩn trong tim.

Bản thân Sơn là người gương mẫu, đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện, tính đến nay, Sơn đã có 10 lần trực tiếp tình nguyện hiến máu, trung bình Sơn tham gia hiến máu từ 2 - 3 lần/năm. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Tôi luôn tâm niệm làm sao có thể kết nối được những tấm lòng nhân ái, thu hút được ngày càng nhiều người tham gia phong trào hiến máu nhân đạo” - Sơn tâm sự.

Nhớ lại một kỷ niệm khó quên trong một lần hiến máu nhân đạo, Sơn hào hứng kể: Hôm đó tôi hiến máu lưu động, trời đông đã về khuya rất lạnh, bên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình có một trường hợp sản phụ bị băng huyết sau sinh cần truyền gấp 3 đơn vị máu O. Bên khoa huyết học gọi câu lạc bộ tôi giúp đỡ. Tôi không đắn đo gì mà nhận lời lên đường ngay bởi lúc đó đã 23 giờ. Tôi chỉ mong sao đến thật nhanh để có thể góp phần cấp cứu bệnh nhân. Sau khi được truyền máu, nhìn bệnh nhân bình an, người nhà họ hạnh phúc, tôi cũng thấy ấm lòng.

Nói về Vũ Quang Sơn, chị Đặng Thị Thu Hằng, nguyên Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội sinh viên, giảng viên bộ môn Huyết học Truyền máu, Trường Đại học Y Dược Thái Bình chia sẻ: Sơn rất nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể, đặc biệt là phong trào hiến máu cứu người. Sơn đã dẫn dắt câu lạc bộ rất tốt, giúp câu lạc bộ ngày càng phát triển. Dù năng nổ tham gia rất nhiều hoạt động như vậy, nhưng không vì thế mà Sơn lơ là việc học, Sơn luôn biết cân bằng để ra trường có thể trở thành một lương y ưu tú phục vụ nhân dân. Những nỗ lực của Vũ Quang Sơn trong nhiều năm qua cho phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần để cho nhiều hơn nữa những “cuộc đời ở lại”.

       Mỹ Huyền                 

anh co dinh lien he edit

Nguồn tin: Báo Thái Bình - baothaibinh.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây