Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


Điều cao cả là vượt qua chính mình

Khi nhắc đến tấm gương tình nguyện, sáng tạo và hội nhập chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến anh – Sinh viên Đỗ Mạnh Tiến lớp Y học dự phòng K7 với những thành tích nổi bật không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động Đoàn, Hội và hội nhập quốc tế.
Tôi may mắn được gặp và trò chuyện cùng anh trong chương trình của Câu lạc bộ “Một sức khỏe”. Nếu bình thường chưa tiếp xúc có lẽ tôi sẽ nghĩ anh là người lạnh lùng, ít nói; thế nhưng khi đã trò chuyện cùng anh, tôi lại thấy một điều hoàn toàn khác, anh vui tính thân thiện lại có nhiều tài lẻ.
t1
Sinh viên Đỗ Mạnh Tiến (ngoài cùng bên phải) tham gia chương trình tại Xri Lan-ca
Hiện tại anh là sinh viên năm cuối, tuy áp lực học hành có “căng” hơn nhưng anh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lí tham gia các hoạt động Đoàn Hội. Kể về thành tích của anh thì đúng chuẩn kiểu “con nhà người ta” trong mắt ba mẹ. Với vốn ngoại ngữ khá tốt, anh là một trong năm sinh viên được chọn làm đại biểu thanh niên toàn quốc tham dự chương trình liên hoan thanh niên Quốc tế Yowun Purya từ 27/03 – 02/04/2018. Không những vậy những giấy khen của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường a cũng ẵm không ít, và gần đây nhất, 6/1/2019 anh là sinh viên duy nhất của Trường nhận Giải thưởng “Sao tháng giêng” cao quý.
t2
Sinh viên Đỗ Mạnh Tiến nhận giải thưởng “Sao tháng giêng”
Khi được trò chuyện cùng anh, tôi thắc mắc rằng tại sao anh cao thủ như vậy, trong khi tôi thấy chương trình học quả là khó khăn và rất ít có thời gian rảnh? Anh cười nhìn tôi rồi tâm sự. Anh kể, trước đây anh từng là một “đứa con hư”, một người đã khiến ba mẹ buồn phiền và vất vả nhiều lắm. Thế nhưng, ba mẹ đã kéo anh ra khỏi “vũng lầy” ấy, anh đã dần thay đổi, cố gắng từng ngày để hoàn thiện mình hơn. Việc học hành của anh cũng không hẳn là suôn sẻ, anh đã phải cố gắng thật nhiều. Từ một người nhút nhát, kém tự tin khi giao tiếp, thành tích học tập không cao; anh đã lột xác trở nên mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh hơn, xác định được đúng điểm mạnh điểm yếu của mình, cũng như thấy được cơ hội rõ ràng trong ngành học mà mình theo đuổi, để từ đó yêu nghề của mình hơn, nuôi dưỡng đam mê của chính mình. Rồi anh kể cho tôi nghe từng mẩu chuyện nhỏ qua những cuốn sách mà anh đã từng đọc, mỗi câu chuyện đều có những bài học kinh nghiệm riêng...
Tôi tự nghĩ, chúng ta không nên nhìn vào quá khứ để đánh giá một người mà nên nhìn vào hành động và thái độ của họ trước những thử thách của cuộc sống. Anh nói với tôi : “Khó khăn dạy cho chúng ta biết mình đang đứng ở vị trí nào, đừng từ chối nó, hãy đón nhận nó, để ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Và quan trọng nhất là , đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”.
Chỉ trong những phút ngắn ngủi được trò chuyện cùng anh, tôi đã vỡ lẽ ra nhiều thứ lắm. Đúng, tôi chưa cố gắng hết mình, chưa từng mạnh mẽ đối diện với thực tại, ngủ vùi trong quá khứ hào nhoáng của chính tôi. Bên tai vẫn vọng lên lời anh nói: “ Không có gì cao cả khi vượt qua người khác, điều cao cả thực sự là vượt qua chính mình, nhớ nhé nhóc”.
Cảm ơn anh – người anh trai mà em quý mến, người con nghị lực thực sự. Chúng em sẽ cố gắng noi theo anh, nỗ lực học tập, vượt qua chính mình từng ngày vì kẻ thù lớn nhất của ta là chính ta. Anh nhỉ?
t3
Sinh viên Đỗ Mạnh Tiến tham gia tư vấn sức khỏe cho người dân
Hồng Đức           

Nguồn tin: CLB Truyền thanh sinh viên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây