Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình

http://doanhoi.svydtb.edu.vn


“Tọa đàm: Ước mơ ngoại khoa”

     Với mục đích nhằm truyền cảm hứng, lòng say mê, yêu nghề đến các thế hệ sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, nâng cao sự hiểu biết của sinh viên về chuyên ngành Ngoại khoa đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên các khóa giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về kiến thức, về phương pháp học tập, CLB Học Tích Cực dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Trường đã tổ chức buổi Tọa đàm “Ước mơ Ngoại khoa” .
     Buổi Tọa đàm diễn ra thành công vào chiều 14h ngày 25/2/2023 tại đại giảng đường với sự chia sẻ của diễn giả GS. TS. Trình Hồng Sơn - Nguyên Giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia, người đã có nhiều đóng góp đáng trân trọng trong nền y học, mốt số thành tựu to lớn có thể kể đến là phẫu thuật tiêu hóa, phẫu thuật ung thư dạ dày, phẫu thuật ghép gan,.... đặc biệt thầy là người đầu tiên đưa kỹ thuật Frey trong điều trị viêm tụy mạn về Việt Nam và thành công trong nghiên cứu và phân loại biến đổi giải phẫu đường mật, tĩnh mạch cửa, tĩnh mạch gan. Tại buổi Tọa đàm, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn đã có những lời chia sẻ hết sức quý báu về nghề y nói chung và bác sĩ ngoại khoa nói riêng, định hướng và giải đáp thắc mắc cho những sinh viên đã, đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ ngoại khoa tài giỏi, đồng thời có những lời răn dạy hết sức quý báu để căn dặn tất cả các bạn sinh viên có mặt trong buổi Tọa đàm với những câu nói như: “Mổ xẻ phải trung thực”, “Hòa hợp - Không hòa tan”... từ đó truyền lửa cho thế hệ sinh viên, giúp các bạn có một trái tim can đảm, kiên trì trong quá trình học tập và rèn luyện để trở thành bác sĩ giỏi giúp ích cho nền Y học nước nhà.
     Buổi Tọa đàm “Ước mơ ngoại khoa” dù đã kết thúc nhưng dấu ấn của chương trình vẫn còn in sâu trong tâm trí của sinh viên ĐH Y Dược Thái Bình, hy vọng rằng qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên sẽ hiểu biết nhiều hơn nữa về ngành y nói chung và chuyên ngành Ngoại khoa nói riêng, từ đó có những định hướng rõ ràng hơn trong con đường sau này.

     Một số hình ảnh trong chương trình:

FB IMG 1678113386383
 
FB IMG 1678113382073
 
FB IMG 1678113432636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây