TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH TRIỂN KHAI TIÊM VẮC-XIN PHÒNG COVID – 19 ĐỢT II CHO SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN THAM GIA PHÒNG CHỐNG DỊCH

Chủ nhật - 13/06/2021 21:43
Ngày 11, 12/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phối hợp với Bệnh viện Trường triển khai tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đợt II cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid - 19.
djs
Lãnh đạo Nhà trường tại buổi tiêm vắc-xin ngày 12/06/2021
 
Trong hai đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Nhà trường đã tiến hành tiêm chủng được cho 168 sinh viên tình nguyện (có 78 sinh viên được tiêm trong đợt 1 và 90 sinh viên trong đợt 2). Các bạn sinh viên tình nguyện được tiêm vaccine đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần tham gia phòng chống dịch bất cứ lúc nào.
dấhka

Bàn tiếp đón và khám lâm sàng tại điểm tiêm chủng vắc-xin Covid-19

Các buổi tiêm chủng đã được thực hiện đúng quy trình an toàn. Tất cả các khâu từ từ lập danh sách, khám sàng lọc, tiêm ngừa cho đến theo dõi sau tiêm và xử trí các biến cố sau tiêm chủng, khai báo theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng đều được tổ chức rõ ràng. Hiện tại, tất cả sinh viên và cán bộ y tế được tiêm chủng đều được theo dõi sức khỏe chi tiết.

saka
Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình tại buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19
 
Tiêm phòng vắc-xin là cách tốt nhất để vượt qua đại dịch. Việc tiêm chủng là yếu tố góp phần quan trọng giúp các cán bộ, sinh viên Y Dược Thái Bình sẽ càng thêm vững tâm trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên việc tiêm vắc-xin không có tác dụng phòng ngừa 100% nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy để đảm bảo an toàn và đạt hiểu quả cao, sau khi tiêm vắc-xin, kể cả mũi 1 lẫn đủ 2 mũi, người được tiêm vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Với Covid-19 hiện nay, đó là các biện pháp 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế)
Trước đó, Nhà trường cũng đã tiến hành tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid – 19 cho gần 500 cán bộ, sinh viên, sẵn sàng tham gia chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu. Ngày 01/06/2021, Trường đã cử  Đoàn chi viện gồm 72 cán bộ, giảng viên, sinh viên được tiêm chủng đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại điểm nóng dịch Covid-19 là huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang); cử 90 sinh viên tình nguyện tham gia tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và các cơ sở cách ly y tế tại địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây