TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Lớp học hữu nghị ba nước anh em

Thứ tư - 22/05/2019 22:43
Tác giả bài viết: Phạm Thị Ngọc Ánh - K47H
Bùi Thị Diễm Quỳnh - Dược K13A 
          Đại học y dược Thái Bình- niềm tự hào, hãnh diện của mỗi sinh viên. Ngôi trường không chỉ đào tạo ra những cán bộ y tế giỏi mà còn là nơi muôi dưỡng tinh thần đoàn kết, gắn bó hữu nghị của sinh viên ba nước Việt- Lào- Campuchia. Một lần tình cờ tôi được biết về lớp học vô cùng đặc biệt- Lớp học hữu nghị ba nước anh em.
       Bước chân vào cánh cổng trường đại học với bao điều xa lạ, mỗi người phải tạm xa đi những thứ quen thuộc, xa những người thân quen để bắt đầu làm quen với những cái mới: nơi ở mới, những ngưởi bạn mới, và cả phương pháp học hoàn toàn khác lạ... Đây là những khó khăn của mỗi bạn sinh viên, nhưng với những bạn lưu học sinh thì những khó khăn này dường như tăng thêm nhiều lần. Xa quê hương đất nước mình, đến một đất nước xa lạ, tiếp xúc với dân tộc khác, các bạn phải học làm quen với nền văn hóa mới , đặc biệt với ngôn ngữ mới để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, nghiên cứu. Trở ngại về ngôn ngữ công với việc khối lượng kiến thức nhiều và khó đã tạo rào cản cho các bạn trong việc tiếp thu kiến thức. Hiểu được những khó khăn mà các bạn lưu học sinh gặp phải, xuất phát từ tấm lòng chân thành, muốn giúp đỡ các bạn trong việc học, nhóm sinh viên lớp K46H đã tổ chức lớp học ôn luyện kiến thức cho lưu học sinh. Ban đầu  là những buổi ôn tập dành cho các bạn lưu học sinh môn thực hành giải phẫu bệnh của một nhóm gồm ba nữ sinh viên năm 2: Trần Phương Thảo, Lê Thị Hà và Bùi Thị Hương. Đến bây giờ lớp học vẫn được duy trì với sự tham gia hướng dẫn của các bạn Trần Phương Thảo và Phạm Ngọc Long. Với sự nhiệt tình và vốn hiểu biết của mình, các bạn đã giúp các bạn lưu học sinh củng cố kiến thức co bản, giúp các bạn tiếp xúc với bệnh nhân để phục vụ cho kì thi Lâm sàng Nội được dễ dàng hơn. Lớp học đã giúp các bạn chủ động hơn trong việc tìm tài liệu học tập, tự tin hơn trong những kì thi. Đáp lại sự chu đáo nhiệt tình của các tình nguyện viên, những người bạn đã học tập một cách nghiêm túc và chăm chỉ. Cái nắng gay gắt của những ngày đầu hè cũng không làm giảm đi tinh thần nhiệt huyết hăng say của lớp học. Các bạn lưu hocn sinh còn chuẩn bị nước uống, đồ ăn thay cho lời cảm ơn tới những người bạn Việt nhiệt tình, tốt bụng. Không chỉ được giúp đỡ trong học tập, các bạn lưu học sinh còn được chia sẻ những khó khăn trong việc học ngôn ngữ mới, tiếp cận với văn hóa mới để hoà nhập và phát triển.
       Lớp học luôn kết thúc với đầy ắp niềm vui, là sợi dây gắn kết tinh thần hữu nghị của ba nước anh em thêm khăng khít, bền chặt. Các bạn sinh viên lớp K46H đã thể hiện được truyền thống của dân tộc Việt Nam, luôn biết giúp đỡ mọi người, để các bạn sinh viên nước ngoài thấy được tinh thần tốt đẹp của người Việt Nam. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những lớp học như thế này để nhiều bạn sinh viên được giúp đỡ hơn.
 
123
Sinh viên Phạm Ngọc Long hướng dẫn tại lớp học
anh co dinh lien he edit

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây