TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Chàng sinh viên giữ lửa đam mê

Thứ hai - 04/03/2019 23:08
Muốn hoạt động hiệu quả trong các phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phải có niềm đam mê và làm việc bằng cả trái tim mình, đó là tâm sự của sinh viên Nguyễn Văn Bình, lớp YHDPK9, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, một trong những đại biểu của đoàn Thái Bình tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
1
Sinh viên Nguyễn Văn Bình (người cầm hoa) cùng đại diện lãnh đạo Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình nhận cờ thi đua của Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2017 - 2018.

Với đặc điểm là sinh viên ngành y, ngay từ ngày đầu nhập học, Bình luôn nhận thức được mục tiêu học tập của mình là phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, phấn đấu trở thành một người cán bộ y tế vừa hồng, vừa chuyên. Do đó, Nguyễn Văn Bình đã đặt mục tiêu học tập hàng đầu, tích cực đổi mới phương pháp học tập để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn. 5/6 học kỳ đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong học tập như phần thưởng cho những nỗ lực của Bình. 

Không chỉ thành công trên con đường học tập, với vai trò là cán bộ Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Nguyễn Văn Bình luôn tâm niệm các hoạt động, phong trào muốn thành công một phần phụ thuộc vào sự thắp lửa và truyền lửa đam mê của người cán bộ đoàn, hội tới mỗi thành viên. Với vai trò cầu nối, Bình luôn cố gắng tìm hiểu nguyện vọng của sinh viên, truyền đạt lại những mong muốn của sinh viên tới Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường và Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn, Hội Sinh viên Trường trong việc triển khai các nội dung theo chương trình, phương hướng do Trung ương Hội, Tỉnh đoàn Thái Bình đã đề ra, cụ thể hóa và triển khai tới chi đoàn, chi hội thực hiện đúng và kịp tiến độ. 

Không chỉ tham gia các hoạt động về học tập, nghiên cứu khoa học, chàng sinh viên 9X Nguyễn Văn Bình còn là thành viên tích cực của nhiều câu lạc bộ (CLB), nhiều chương trình do Đoàn, Hội tổ chức như: CLB khoa học tuổi trẻ, CLB Guitar, Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc, Ánh sáng soi đường, Thủ lĩnh sinh viên... các chương trình khám chữa bệnh tình nguyện, chương trình ngày chủ nhật đỏ... Theo Bình việc tham gia các hoạt động đã giúp bản thân nâng cao trình độ chuyên môn và có thêm nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Anh Trịnh Thành Vinh, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Thời gian qua, sinh viên Nguyễn Văn Bình bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, em còn là một trong những thủ lĩnh sinh viên của nhà trường. Tích cực hoạt động và có uy tín cao trong các phong trào đoàn, hội của nhà trường. Chính những nỗ lực, cố gắng này đã góp một phần vào hiệu quả trong công tác đoàn, hội của Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Với những nỗ lực, cố gắng của mình, Nguyễn Văn Bình đã vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác đoàn, hội các cấp, đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh các năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018...

Dù đạt được nhiều thành tích ấn tượng song Bình vẫn khiêm tốn chia sẻ: Thành công của em ngoài nỗ lực của bản thân còn có một phần rất lớn sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô, bạn bè, sự dìu dắt của các anh chị trong Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường thời gian qua. Dự định trong tương lai rất nhiều, khát vọng lớn nhất của Nguyễn Văn Bình sẽ trở thành bác sĩ giỏi để trị bệnh cứu người, góp phần nhỏ bé của mình đắp xây cuộc sống.

Minh Hưng

Nguồn tin: Báo Thái Bình - baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây